สถิติผลการทดลองจากโครงการเหนื่อย 3 ปี HAPPY ชั่วโคตร ศรีกรุงโบรคเกอร์

3842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถิติผลการทดลองจากโครงการเหนื่อย 3 ปี HAPPY ชั่วโคตร ศรีกรุงโบรคเกอร์


 

     บทความนี้เป็นภาคต่อของเป็นบทความ "สถิติน่าสนใจ เป้าหมายค่าสายงานเดือนละ 10,000" เป็นการเล่าเรื่องการทดลองการทำงานตามแผนการตลาด MGM ของคุณธัญลักษณ์ รนที (ส่วนบุคคล) โดยได้ไอเดียมาจากโครงการเหนื่อย 3ปี HAPPY ชั่วโคตร ที่เป็นโครงการเกี่ยวกับทำงานตามแผน MGM ตลอด 3 ปี มีความเป็นไปได้ที่จะประสบควมสำเร็จ มีรายได้ค่าสายงาน +-70,000 บาท ซึ่งข้าพเจ้าก็เห็นความสำคัญของโครงการนี้ และมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จ เพราะดูจากผู้นำหลายๆท่าน ในชาร์จค่าสายงานที่แสดงอยู่บนเว็บไซต์บริษัทในทุกเดือน จึงได้เริ่มทำการทดลองดังนี้

 

สมาชิกที่ร่วมโครงการ

ชื่อ พออ.หญิง ธัญลักษณ์ รนที รับราชการทหารในสังกัดกองทัพอากาศ เป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ รหัส AM00039030 

 

ระยะเวลาโครงการ 3 ปี (36 เดือน) 

โดยจะแบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงละ 1 ปี และสรุปผลการทดลองทุก 1 ปี เพื่อเปรียบเทียบและวิเคราะห์ข้อมูล และพัฒนาต่อไป

 

วิธีการทำงาน

  • ทำงานตามแผนการตลาด MGM ของศรีกรุงโบรคเกอร์
  • ส่งงานในรหัส AM00039030
  • แนะนำสมาชิกเข้ารหัส AM00039030
  • แนะนำสมาชิกให้สามารถชื้อประกันผ่านศรีกรุงโบรคเกอร์ ด้วยตัวเองได้ และให้คำปรึกษา
  • แนะนำและส่งเสริมสมาชิกที่ต้องการทำธุรกิจ ให้สอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยได้ และสอนวิธีการทำงานกับศรีกรุงโบรคเกอร์ และเป็นที่ปรึกษา

โดยมีเครื่องมือที่จัดทำขึ้นเพื่อให้สมาชิกเข้าไปศึกษาได้เองได้ตลอดเวลา

 

 

หลังจากทำงานครบ 1 ปี ได้สถิติดังนี้

ในเดือนมกราคม 2559 สามารถสอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยได้ ปรับเป็นระดับ 5 หัวหน้าขยายงาน มียอดขายมาจากการขายเอง ลุยตลาดเต็มที่ ฝึกขายให้ได้มากที่สุด ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัว คนใกล้ตัว เพื่อนฝูงญาติสนิทที่บอกต่อกันมา ช่วงแรกนี้สำคัญครับ การเปิดตัวต้องเปิดตัวในสื่อต่างๆให้คนรู้จักคุณในวงกว้าง ทำให้ลูกค้านึกถึงประกันรถต้องนึกถึงเรา ผมมองว่า "การเปิดตัวสำคัญกว่าเปิดร้าน" เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมากในปัจจุบัน 

 

การแนะนำลูกทีมเริ่ม 24 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นวันที่เริ่มแนะนำลูกทีมคนแรก หลังจากนั้นก็แนะนำสมาชิก Recruit เรื่อยๆ บางเดือนแนะนำได้มากถึง 18 คน ส่วนการขยายต่อไปยังชั้นหลานทีมนั้น ก็ยังไม่ขยายมากนัก เป็นช่วงที่แนะนำติดตัวให้เยอะที่สุด ลูกทีมที่ได้มาก็จะมีทั้ง มาเพื่อซื้อใช้เอง และมาเพื่อทำธุรกิจ ก็จัดชุดข้อมูลให้ตรงตามความต้องการในแต่ละกลุ่ม 

 

ในเดือนเมษายน 2559 ได้ปรับเป็นระดับ 4 ยอดที่ใช้นำมาปรับระดับมาจากยอดขายเองและยอดทีมงานรวมกัน เพราะเริ่มมีทีมแล้วก็จะมีงานลูกทีมด้วย ยอดโตขึ้นจนปรับระดับ 4 ได้ หลังจากปรับระดับ 4 ก็ทำเหมือนเดิมครับ เรียนรู้ พัฒนา แนะนำทีม ส่งเสริมทีม ทำงานไปจนยอดเติบโตพอจะใช้ปรับระดับ 3 ผู้อำนวยการบริหาร ได้  ใช้ยอดขายทั้งทีมในเดือน 10,11,12 เป็นช่วงที่ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ขายดี เพราะลูกค้าชอบออกรถตอนปลายปี ในปีแรกเราไม่ได้ขายเพราะไฟแนนท์จะขายพร้อมการกู้ เราจึงได้ขายปีต่ออายุปีที่ 2 

จุดที่น่าสังเกต สถิติของคุณธัญลักษณ์ที่เล่ามานั้น ในปีแรกนี้ ก็ไปตรงกับ สถิติของคุณธงชัยและคุณปิติศักดิ์ ในโพสน์ที่ผ่านมาอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น

  • ระยะเวลาทำงาน 8-12 เดือน
  • จำนวนสมาชิก 145+ คน
  • จำนวนยอดขายที่นำไปปรับระดับ เครสคุณธัญลักษณ์ยอดขายเดือนสุดท้ายเยอะหน่อยเพราะต้องการเร่งยอดต้องการปรับระดับ
  • ค่าสายงานมีแล้ว แต่ไม่เท่ากับสถิติของคุณธงชัยกับคุณปิติศักดิ์ มีหลายปัจจัยที่ทำให้ไม่เท่ากัน แต่ตอนนั้นคิดว่า เดือนละ 4,000 บาทก็โอเครแล้ว มากขึ้นเรื่อยๆ สรุปเป็นกราฟดังนี้

 

 

 

ปีที่ 2 ระยะเวลา 12 เดือนเช่นกัน

คราวนี้ในปีที่ 2 เริ่มทำงานง่ายขึ้นมากครับ เพราะยอดที่ได้ มาจากลูกค้าเก่า มาจากลูกค้าแนะนำบอกต่อ บางคนก็ชวนเป็นสมาชิก บางคนก็ขายเท่านั้นแล้วแต่สถานการณ์ แต่ส่วนใหญ่สมัครสมาชิกให้เกือบทั้งหมด และนอกจากงานที่ขายเองแล้วยังมีงานที่สมาชิกส่งต่อมาแจ้งงานกับเรา กลายเป็นว่าเรามีทีมขายให้ ยอดขยายทีมก็เติบโตขึ้น แต่ก็เติบโตไม่เร็วนัก สรุปปีที่ 2 ดังนี้

  • ยอดขายเติบโตจากยอดทีมมากกว่ายอดขายเอง 
  • ยอดลูกทีมแนะนำติดตัวมีจำนวนมาก จำนวน 309 คน มาจากการทำการตลาดออนไลน์
  • ยอดรวมทีมอยู่ที่ 695 คน 
  • ค่าสายงานเติบโตขึ้นมาก
  • ปรับระดับ 2 ผู้อำนายการ อาวุโส โดยใช้ยอดเดือน 11,12,1

โดยสรุปแล้ว การเติบโตในปีที่ 2 นั้นง่ายกว่าปีที่ 1 เริ่มเห็นผลมากขึ้น งานเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ทีมงานเริ่มทำงาน ตัวเรามีความชำนาญมากขึ้นจากการพัฒนาความรู้ และเข้าใจระบบการทำงาน 

 

จากชาร์จสรุปการทำงานของคุณธัญลักษณ์ในปีที่ 2 นั้น ก็อาจเป็นข้อมูลสถิติในอนาคตคุณธงชัยและคุณปิติศักดิ์ก็เป็นได้ หากทั้ง 2 ได้ทำอย่างต่อเนื่อง ต้องมารอดูกันว่าผลของการทำงานของทั้ง 2 ท่านจะเป็นอย่างไร 

 

 

 

ปีที่ 3 ของโครงการ

อัพเดตวันที่ 7 สิหาคม 2561 ยังเป็นระดับ 3 อยู่ยังไม่ปรับระดับ 2  เพิ่งเริ่มเข้าสู่ปีที่ 3 เมื่อเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตดี ค่าสายงานขึ้นติดชาร์จรายได้หน้าเว็บไซต์บริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ใน 50 อันดับแรก แต่รายได้ค่าสายงานยังห่างไกล Top 10 มากครับ ฮ่าๆๆๆ แต่ยังสู้ต่อไป ผมสรุปเป็นกราฟค่าสายงานมาให้ชมครับ ตั้งแต่เริ่มทำงานตลอดระยะเวลา 

 

 

 

 

กุญแจสำคัญของแผนการตลาด MGM ของศรีกรุงโบรคเกอร์ และโครงการเหนื่อย 3 ปี Happy ชั่วโคตร จากที่ได้ทดลองมานั้น ผมคิดว่าไม่ได้อยู่ที่การขายครับ การขายเป็นส่วนหนึ่งในช่วงแรกเท่านั้น ทำให้เรามีความรู้ในวิชาชีพ เรียนรู้เรื่องการประกันภัย ซึ่งความรู้นี้ก็สามารถเอาไปใช้ช่วยเหลือสังคมได้ สามารถให้คำปรึกษากับลูกค้าได้ และการขายก็ยังช่วยให้เราเข้าใจในขั้นตอนการทำงานกรณีต่างๆด้วย ความรู้เหล่านี้แหละที่จะเอามาสอนลูกทีมได้ในอนาคต ประเด็นสำคัญจะอยู่ที่การแนะนำสมาชิก การ Recruit คนใหม่เข้ามาสู่ธุรกิจ และสอนให้เขาทำงานเป็น อย่างน้อยก็ขอให้ซื้อประกันภัยในรหัสตัวเองได้ก็พอ ถ้าเปรียบเหมือนประโยคที่ได้ยินกันบ่อยๆ ว่า เราต้องสอนให้เขาตกปลา ไม่ใช่เพียงสอนให้เขากินปลา 

 

การทดลองนี้กำลังอยู่ในช่วงปีที่ 3 ทุกท่านสามารถติดตามรับชมการทดลองนี้ได้ทางช่อง Youtube ผมจะอัพเดตให้รับชมเรื่อยๆครับ และใน Channel นี้ ก็อัพเดตเนื้อหาต่างๆที่มีประโยชน์ในการทำงานด้วย

 

ย้ำครับว่า สถิตินี้เป็นสถิติส่วนบุคคลครับ บางท่านอาจจะทำได้ดีกว่าสถิติที่กล่าวมา ผมอยากเขียนบทความนี้เพื่อประโยชน์ในการศึกษา เป็นแนวทางที่ผู้เริ่มต้นจะได้ดูและใช้วางแผนการทำงานกับศรีกรุงโบรคเกอร์ต่อไป

 

ขอบคุณพระคุณที่ติดตามครับ

พรรณเชษฐ รนที

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้