บทสัมภาษณ์ คุณพงษ์ธวัทน์ ก้าวสัมพันธ์ ผู้บริหารศรีกรุงโบรคเกอร์ จากวรสารคุ้มภัย

3814 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทสัมภาษณ์ คุณพงษ์ธวัทน์ ก้าวสัมพันธ์ ผู้บริหารศรีกรุงโบรคเกอร์ จากวรสารคุ้มภัย

 

บริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์จำกัด นับเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยรายใหญ่ ที่มีเครือข่ายสาขามากถึง 28 สาขา ปัจจุบันบริหารงานโดย คุณพงษ์ธวัทน์ ก้าวสัมพันธ์ ตำแหน่งกรรมการบริหาร ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เข้ามาบริหารเพียงไม่นาน 

(ต่อจากหน้าแรก) ก็ทำให้บริษัทมีความก้าวหน้า เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าและบริษัทประกันภัยทั่วประเทศ

  คุณพงษ์ธวัทน์ จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งระหว่างที่ศึกษาอยู่นั้นได้รู้จักกับ คุณนวพร อรุณสวัสดี ซึ่งเป็นลูกสาวของ คุณศรีกรุง อรุณสวัสดี ผู้ก่อตั้งบริษัทศรีกรุงโบรกเกอร์ จำกัด และสุดท้ายก็ได้แต่งงานกัน 

คุณนวพรจึงเป็นผู้ชักนำให้เข้าสู่วงการนายหน้าประกันวินาศภัย โดยเริ่มทำงานตั้งแต่ปีพ.ศ. 2553 งานที่รับผิดชอบหลักๆ คือดูแลการขาย และดูแลตัวแทน นายหน้าทั้งหมด มีการตั้งเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนว่าจะต้องปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างเพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

โดยอาศัยมุมมองของผู้บริโภค ว่าเค้าต้องการอะไรและปัจจัยใดบ้าง ที่ผู้บริโภคต้องการเลือกซื้อประกันภัย เพราะตนก็เปรียบเหมือนผู้บริโภคคนหนึ่ง ที่ไม่เคยทำงานหรือมีความรู้เกี่ยวกับงานด้านประกันวินาศภัยมาก่อน

ดังนั้นจึงทำสรุปออกมาและแก้ไขปัญหาไปทีละอย่าง เริ่มจากการสร้างความเชื่อมั่น พยายามแสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงศักยภาพทางการเงิน เพื่อที่จะทำให้เกิดความไว้วางใจจากผู้บริโภค

ลำดับต่อมาคือการสร้างความแตกต่าง ด้วยการขยายเครือข่ายสาขาที่ปัจจุบันมีมากถึง 28 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดต่างๆ โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเปิดสาขาใหม่ๆ 3-4 ต่อสาขาปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยอดขายในแต่ละปีด้วยเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคซึ่งต้องใช้ความอดทนและความพยายามอย่างมาก ในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ลูกค้าตัวแทนและนายหน้า จนทำให้เป็นที่ยอมรับกันถึงทุกวันนี้

ปัจจุบันมีพนักงานให้บริการรวมกว่า 300 คนซึ่งบริษัทให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานเป็นอย่างดีจึงเน้นเรื่องสวัสดิการและเงินเดือนที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล ตลอดเวลาที่ผ่านมาบริษัทเติบโตได้ดีและทุกปีจะตั้งเป้าหมายยอดขายในปีถัดไปเพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆร้อยละ 20 ถึง 30

ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับสัดส่วนของงานรับประกันภัยนั้นแบ่งเป็นงาน Mortor 95% และ Non-Mortor 5% จะเห็นได้ว่าปัจจุบันตลาดประกันวินาศภัยมีการแข่งขันค่อนข้างสูงทางบริษัทจึงพยายามขยายผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับการแข่งขัน อาทิเช่น ประกันสุขภาพที่ทางบริษัทคาดว่า ในอนาคตน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ

อีกทั้งยังมีการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันภัยต่างๆ และยังมีการจัดอบรมเพื่อสอบบัตรนายหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายใหม่จากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ระบุว่า นายหน้าอิสระต้องมีสังกัดซึ่งที่ผ่านมามีผลตอบรับดีมาก บริษัทจึงมีนายหน้าที่ร่วมงานอยู่ประมาณ 10,000 กว่าราย

ทางบริษัทเปรียบเสมือนโรงเรียนเตรียมความพร้อมสำหรับอาชีพนายหน้าอิสระ เพราะจัดให้มีการอบรมในทุกสาขา ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของคนศรีกรุงที่ชอบอนิสงส์ของการให้ทาน ชอบเป็นผู้ให้ความรู้ โดยผู้ที่ให้ความรู้ได้แก่ คุณนวพร ลูกสาวของคุณศรีกรุง เนื่องจากเรียนจบทางด้านการเงินจากประเทศอังกฤษ และการประกันภัยโดยตรง และ คุณดวงสมร น้องสาวของคุณนวพรที่เรียนจบด้านกฎหมายจากประเทศอังกฤษ

ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีความเหมาะสมที่สุดในบริษัท ทั้งยังมีพนักงานของบริษัทที่มีประสบการณ์สูงในการขายประกันรถยนต์ มาร่วมบรรยายด้วยนอกจากนี้ ยังร่วมมือกับสถาบันประกันภัยไทย จัดอบรมต่อบัตรในหน้าครั้งที่ 1-4 ในทุกสาขาของบริษัทเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกของบริษัท


บริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ ได้ร่วมงานกับประกันคุ้มภัย มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ก่อนที่ คุณพงษ์ธนวัทน์ จะเข้ามาบริหารงาน ประกันคุ้มภัยเป็นบริษัทที่มีผลประกอบการดี มีชื่อเสียงมั่นคงยาวนานน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง อีกทั้งยังมีเครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ

ทำให้บริษัทตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วย นอกจากนี้ยังมีความประทับใจในเรื่องของการติดต่อประสานงานที่รวดเร็ว ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมีความเป็นกันเองสามารถให้คำปรึกษาได้อย่างดี ซึ่งนับว่าแตกต่างจากบริษัทประกันภัยรายอื่นปัจจุบันจึงสามารถร่วมงานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและราบรื่น


สุดท้ายนี้ คุณพงษ์ธวัทน์ ขอฝากข้อคิดในการทำงานที่ยึดถือมาตลอดนั่นคือ "ทำทุกวันให้ดีที่สุด" ด้วยการเตรียมตัวอยู่ตลอดเวลาเพราะทุกอย่างในโลกล้วนมีการเปลี่ยนแปลง คนที่ปรับตัวได้เร็วที่จะได้ เปรียบมากกว่า สำหรับมุมมองของกิจการให้บริการอย่างบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด ให้ความสำคัญกับการบริการที่รวดเร็วและมีสาขาบริการครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก วรสารคุ้มภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้