"ทุก ๆ ความสำเร็จเกิดจากตัวเรา" โดย คุณวนิดา เกิดธนมงคล

5092 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ทุก ๆ ความสำเร็จเกิดจากตัวเรา" โดย คุณวนิดา เกิดธนมงคล

ทุก ๆ ความสำเร็จเกิดจากตัวเรา  โดย คุณวนิดา เกิดธนมงคล

จากเด็กต่างจังหวัตธรรมดาคนหนึ่ง แต่งงานเข้ามาอยู่เมืองกรุง เริ่มต้นสร้างครอบครัว เปลี่ยนชีวิตจากมนุษย์เงินเดือนมาสู่โหมดแม่นมที่ไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง รายได้มาจากทางเดียวคือ กิจการอู่ซ่อมรถยนต์ของสามี เป็นแม่บ้านเต็มตัวประมาณ 3-4 ปี ก็เริ่มอยากจะทำงาน เริ่มอยากหาประสบการณ์เพิ่มเติม เพราะรู้สึกว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ อย่างน้อยหารายได้สักเดือนละหมื่น มาช่วยค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็พอใจแล้วในสมัยนั้น


ก่อนหนัานี้ลองทำงานมาหลายอย่าง ทั้งพับถุงกลัวยแขก ทำเทียนหอม ทำธุรกิจขายตรง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงมองหาธุรกิจอื่น ๆ ที่ไม่เสียงขาดทุน และเหมาะกับ lfe sเye ซองคนเอง
ที่ต้องดูแลครอบครัว ไปรับ ส่งลูกที่โรงเรียนเองได้ จนได้มาเจอกับธุรกิจประกันภัยรถยนต์ ที่ลงทุนธุรกิจแค่ 250 บาท ซึ่งมองว่าถ้าทำไม่สำเร็จก็ไม่เสียใจ แต่ถ้าทำแล้วสำเร็จก็ถือว่าเป็นกำไร ถ้าเทียบกับธุระกิจอื่นต้องลงทุนมากกว่านี้เยอะ


ธุรกิจประกันภัยเป็นงานออนไลน์ มีอิสระดัานเวลา ไม่ผูกมัดตัวเอง เราทำเราก็ได้ จะทำงานที่ไหน เวลาไหนก็ได้ มีเวลาดูแลครอบครัว ไปรับ ส่งและดูเลลูกได้เหมือนเดิม ไม่ต้องลงทุนสต๊อกสินค้า พ.ร.บ และ
ประกันภัยรถ ทุกคนเข้าใจและซื้อใช้กันอยู่แล้ว ไม่ต้องสาธิตหรืออธิบายสินค้าเยอะ รับผลตอบแทนและต้นทุนทันทีตั้งแต่กรมธรรม์แรกที่ขาย


บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นพันมิตรกับบริษัทประกันชั้นนำมากกว่า 30 บริษัท ในประเทศไทย นั่นหมายถึงโอกาสปิดลูกค้าเราได้แน่ ๆ มีระบบโครงสร้างการทำงานที่มีโอกาสเติบโต ระบบ MGM (Member Get Member) ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของศรีกรุงที่เราสามารถแนะนำคนอื่น ๆ ให้มาสมัครเป็นสมาชิกและเราเองก็ไห้ผลตอบเเทนจากระบบนี้ด้วย บริษัทลงทุน support ทุกอย่างในการทำธุรกิจแก่สมาชิกเป็นอย่างมาก แค่นำพาตัวเองไปหาความรู้ ไปศึกษาในระบบต่าง ๆ ของศรีกรุงให้เข้าใจเท่านั้นเอง

"คณะครูอาจารย์พยายามเดินหลบเสี่ยง
เพราะกลัวถูกขายประกัน
รอบนั้นใบปลิวที่พกไปเป็นร้อย ๆ ใน
เลยเปลี่ยนแผนไปแจกให้เด็กนักเรียน"


เริ่มต้นเส้นทางอาชีพประกันภัยนี้ใน ปี 2556 สมัศรสมาชิกโดยระบุผู้แนะนำคือ เพื่อนสมัยเรียน เพื่อนไม่เคยชักชวนหรือแนะนำให้สมัครสมาซิก แต่เราเดินไปขอสมัครกับเพื่อนเอง เพราะเคยเห็นเพื่อนโพสต์ใน facebook ในใจคิดแต่ว่าให้ผลประไยน์กับเองดีกว่าให้คนอื่นที่ไม่รู้จัก (ปัจจุบันเพื่อนอยู่ระดับ 5)


จากนั้นก็เริ่มตันศึกษาหาความรู้ จะเข้าคอร์สอบรมเองโตยไม่มีแม่ทีมมาดูแล จนให้มีโอกาสมาเจอกับแม่ทีมสายเดียวกันที่อยู่ในระดับสูง ที่สาขาบางกะปิ และตัองขอขอบคุณผู้นำทั้ง 3 ท่าน ที่ช่วยแนะนำ ชี้ทางในการทำธุรกิจนี้ ท่านเเรก คือคุณชาณุภัทร ที่ช่วยหาไปออกบูธครั้งแรกที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งแถวนิคมบางชัน ผลปรากฎว่า คณะครูอาจารย์พยายามเดินหลบเลี่ยง เพราะกลัวถูกขายประกันรอบนั้นใบปลิวที่พกไปเป็นร้อย ๆ ใบ ก็เลยเปลี่ยนเผนไปแจกให้เด็กนักเรียนพากลับบ้นไปให้ผู้ปกครองที่บ้านแทน


ประสบการณ์ในครั้งนี้ก็ไม่ทำให้เราย่อท้อ เราก็ยังเดินหน้าสู้ต่อไปท่านที่ 2 และ 3 ที่ต้องขอขอบพระคุณอย่างมาก คือคุณณภัทรและคุณจันท์พรนภัส ท่านทั้งสองได้ช่วยขัดเกลาสอนวิชาประกันภัยในทุก ๆ ด้าน ทำให้เราสามารถถ่ายทอดวิชาไปสู่ลูกทีม และประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ ปัจจุบันเป็นสมาชิกระดับ 1
และมีสมาชิกในสายงานทั้งหมด 1,333 คน 


สิ่งที่ประทับใจในธุรกิจนี้ที่ให้มากกว่าเรื่องรายได้ นั่นก็คือเรื่องของความสัมพันธ์ ความผูกพัน ของคนในทีมงาน ความสวยงามของธุรกิจนี้คือการได้ช่วยเหลือให้คำปรึกษาด้านประกันภัยและการแบ่งปันสรัางอาชีพ ให้ทุกคนมีรายใด้


สุดทัายนี้ขอขอบคุณ บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด ที่ได้มอบโอกาสให้ผู้หญิงแม่บ้านธรรมดาคนหนึ่งได้มีความก้าวหน้า ความมั่นคงในอาชีพ และขอสัญญาว่าจะส่งต่อโอกาสนี้ ให้กับทุก ๆ คนต่อไป

เส้นทางความสำเร็จของคุณวนิดา เกิดธนมงคล
  • 2556 สมัครสมาชิกศรีกรุง (ระดับ 6)
  • 2556 ตำแหน่ง หัวหน้าขยายงาน (ระดับ 5)
  • 2556 ตำแหน่ง ผู้จัดการขยายงาน (ระดับ 4)
  • 2557 ตำแหม่ง ผู้อำนวยการมริการ (ระดับ 3)
  • 2559 ตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส (ระดับ 2)
  • 2562 ตำแหน่ง รองกรร รมการฝ่ายบริหาร (ระดับ 1)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้