"วิกฤตพลิกชีวิต จุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่" คุณตัง ฐากร นิตย์นิธิพฤทธิ์

1628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"วิกฤตพลิกชีวิต จุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่" คุณตัง ฐากร นิตย์นิธิพฤทธิ์

 

สวัสดีครับ ผมตัง ฐากร นิตย์นิธิพฤทธิ์ ผมเป็นคนหนึ่งที่รู้จักศรีกรุงโบรคเกอร์ในสถานการณ์ที่ชีวิตกำลังพบกับวิกฤต ผมเรียนจบแล้วทำงานกับบริษัทขนส่งสินค้าขาออก ประจำสนามบินสุวรรณภูมิเป็นงานที่สร้างความภูมิใจให้กับเด็กคนหนึ่ง และพ่อแม่ของเขา

จุดเปลี่ยนของชีวิตก็มาจากการที่วันหนึ่งผมต้องการขอลางานไปดูแลคุณพ่อที่ป่วย แต่ไม่สามารถลางานได้ เนื่องจากการทำงานในสนามบินเป็นรอบ ๆ จึงเกิดคำถามเปลี่ยนชีวิตขึ้นว่า "วันนี้ถ้าผมมีเงิน แต่ไม่มีเวลาดูแลคนที่เลี้ยงเรามาทั้งชีวิต แล้วผมต้องการชีวิตแบบนี้จริง ๆ ไหม" คำตอบของตัวเองคือ "ชีวิตเราไม่ได้ต้องการแค่เงินเท่านั้น แต่ชีวิตเราต้องการเวลาพร้อมกับเงินต่างหาก"


ผมจึงบอกกับตัวเองว่างานที่ทำอยู่ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการแล้ว ผมจึงเริ่มหางานอื่นทำเพิ่มขึ้น ทำธุรกิจถูก ๆ ผิด ๆ ขาดทุนจนหมดตัว กระทั่งมีผู้ใหญ่มาพูดกับผมว่า "ตั้ง ถ้าขยันแบบนี้ไปลองขายประกันไหม เขาบอกว่าไม่ต้องลงทุนมากด้วย" ผมจึงเริ่มหาขัอมูลจนได้พบกับ คุณเอก อิทธิพัทธ์ ผมพลาดนัดกับผู้ชายคนนี้ถึง 2 ครั้ง กว่าจะได้เป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ และได้กรอกใบสมัครที่ปั๊มน้ำมันแก๊ส


ผมเริ่มเรียนรู้ประกันภัยรถยนต์โดยการเข้าอบรม ซึ่งได้พบกับเฮียศรีกรุง และเริ่มขายประกันภัยบ้างทำให้มั่นใจขึ้น ว่าธุรกิจนี้สามารถตอบโจทย์ผมได้ ทั้งเรื่องเงินและเวลาได้พร้อม ๆ กัน

"ชีวิตเราไม่ได้ต้องการแค่เงินเท่านั้นแต่ชีวิตเรา...ต้องการเวลาพร้อมกับเงินต่างหาก"


จุดเปลี่ยนที่สำคัญกลับมาอีกครั้ง เมื่อพ่อผมกลับมาป่วยหนักอีกรอบผมจึงตัตสินใจลาออกจากงานประจำ พร้อมกับกำเงินเก็บมาทั้งชีวิตจำนวนไม่กี่หมื่นบาท เพื่อมาดูแลพ่อและมาทำงานใกล้ ๆ บ้าน นั่นคือการเป็นนายหน้าประกันภัยกับศรีกรุงโบรคเกอร์อย่างเต็มตัว


ในช่วงเริ่มแรกที่ออกมาจากงานประจำ เป็นช่วงที่ยากลำบากครับ ผมมีเงินไม่มาก ผมไม่รู้เรื่องประกันภัยเลย ผมยังไม่มีทีมงานสักคน แต่ก็ต้องขอบคุณระบบ MGM ของเฮียศรีกรุง และผู้ชายที่ชื่อ อิทธิพัทธ์ ที่ช่วยผมมาตลอด ผมอยากบอกกับทุกท่านว่า "LIFE NEED COACH" เล่นกีฬายังต้องมีโค้ช แล้วชีวิตคุณละมีโค้ชมั้ย?


จุดเปลี่ยนอีกครั้งกับความภูมิใจในการส่งต่อ ผมได้มีโอกาสเป็น วิทยากรรุ่นแรก ๆ ของบริษัท ในการให้ความรู้กับพี่ ๆ สมาชิกศรีกรุง ประจำสาขาสี่พระยา(เดิม) และได้มีโอกาสเป็นวิทยากรสัญจรตามที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เฮียบอกผมว่า MGM คือการให้คนที่มาก่อนสอนคนที่มาทีหลัง แล้วทำให้มีรายได้เป็นของตัวเอง ชีวิตของเด็กคนหนึ่งที่หวังแค่หาเงินและต้องการดูแลพ่อแม่อยู่ใกล้ๆ มาไกลจากสิ่งที่คิดไว้มาก เมื่อก่อนผมไม่เคยขึ้นเครื่องบินเลย ทั้งที่ผมทำงานอยู่ที่สนามบินผมอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่ก็ไม่มีโอกาส ซึ่งในทางกลับกัน เมื่อผมได้ออกมาอยู่ไกลจากสนามบินแต่ผมกลับได้ขึ้นเครื่องบิน เพราะธุรกิจประกันภัยของศรีกรุงโบรคเกอร์นั่นเอง

สุดท้ายนี้ผมอยากเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่กำลังสร้างตัวว่า "ความสำเร็จไม่มีขา อยากได้มันมาต้องเดินด้วยสองขาของเราเอง"

เส้นทางของความสำเร็จของคุณตัง ฐากร นิตย์นิธิพฤทธิ์
ปี 2556 สมัครเป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์
ปี 2556 สมาชิกระดับ หัวหน้าขยายงาน (ระดับ 5)
ปี 2556 สมาชิกระดับ ผู้จัดการขยายงาน (ระดับ 4)
ปี 2557 สมาชิกระดับ ผู้อำนวยการบริหาร (ระดับ 3)
ปี 2557 สมาชิกระดับ ผู้อำนวยการอาวุโส (ระดับ 2)
ปี 2558 สมาชิกระดับ รองกรรมการฝ่ายบริหาร (ระดับ 1)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้