"ถ้าโลกเปลี่ยนแล้ว แต่เราไม่ยอมเปลี่ยน โลกจะเปลี่ยนเรา" คุณไพโรจน์ บุญมาก

1782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ถ้าโลกเปลี่ยนแล้ว แต่เราไม่ยอมเปลี่ยน โลกจะเปลี่ยนเรา" คุณไพโรจน์ บุญมาก

 

ถ้าโลกเปลี่ยนแล้ว แต่เราไม่ยอมเปลี่ยน โลกจะเปลี่ยนเรา

ก่อนหน้านี้ทำงานหรือทำธุรกิจอะไรมาบ้าง ? ทำงานมาหลายอย่างเริ่มต้นจากทำงานโรงงานพัดลม โรงงานปลากระป้อง โรงงานพลาสติก โรงพิมพ์ เมสเซ็นเจอร์ ขับวินมอเตอร์ไชค์ และขายชีดีหนังเพลง ซึ่งเป็นอาชีพสุดท้ายก่อนมาทำ ศรีกรุง 6-7 ปี แรกขายดีมากๆ เนื่องจากยุคสมัยเปลี่ยน คนหันมาดูหนังพังเพลง ผ่านมือถือ ยอดขายเริ่มตกแม้จะขยายสาขา เลยมองหาธุรกิจอื่นๆ มาทดแทน เนื่องจากมองว่า ถ้าโลกเปลี่ยนแล้ว แต่เราไม่ยอมเปลี่ยน โลกจะเปลี่ยนเรา และ อยากเลือกธุรกิจที่ทำแล้วยั่งยืน ตอนนั้นพี่บุญธรรมมาชวน จึงตัดสินใจสมัครสมาชิก และลองทำดู เพราะไม่ต้องลงทุน และมองว่า การมีรายได้หลายทาง ดีกว่ามีรายได้ทางเดียว


รู้จักศรีกรุงได้อย่างไร ? จากการแนะนำของ คุณบุญธรรม เดชหาญ ก่อนหน้านั้นเขาเคยมาชวนทำธุรกิจเครือข่ายอื่นๆ แต่ไม่ชอบธุรกิจเครือข่าย เพราะ ไม่ชอบตรงซื้อของ รักษายอด เนื่องจากเคยถูกตื้อจากคนเครือข่ายซื้อของ เราก็เลยไม่อยากไปตื้อใครให้ช่วยซื้อของ แต่เมื่อคุณบุญธรรม มาชวนทำธุรกิจประกันภัยผมมองว่า เราเองก็ต้องซื้ออยู่แล้วเพราะจำเป็น เพื่อนก็ต้องซื้อ เลยตัดสินใจทำดูเมื่อร่วมงานกับศรีกรุงโบรคเกอร์แล้วสิ่งที่เปลี่ยนแปลง คือ 2 ปีแรกยังขายชีดีคู่กับการขายประกันด้วย เน้นขายมากๆ เพราะต้องการค่าคอม จนผ่านไป 2ปี ลูกค้าเริ่มเยอะงานขายเริ่มมาก จนรู้สึกไม่ค่อยมีเวลา เพราะลูกค้าจะโทรตามบ่อยมากๆ จึงเริ่มหันมาสร้างทีม เพราะเข้าใจว่าศรีกรุงไม่ใช่งานขาย แต่เป็นงานขยายและเมื่อมีทีมงานที่เติบโต จึงขายชีดีให้หมด และเปิดออฟฟิศประกันภัย เพื่อไว้เป็นที่สำหรับพูดคุยธุรกิจ สำหรับทีม จากนั้นรายได้จึงเริ่มโต และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งทำให้มั่นใจกับธุรกิจ ทีมงานก็เติบโตขึ้น จึงมองเห็นความมั่นคงของชีวิต มองเห็นอนาคตอย่างชัดเจน ตอนนี้มีเวลามากขึ้น สามารถเดินทางกลับบ้านที่ ตจว.ไปพบพ่อแม่

ได้ทุกเดือนและมากขึ้น มีเวลาไปทำบุญ ตจว.ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบได้ทุกเดือน ปัจจุบันรู้สึกไม่ต้องกังวลกับรายได้และรายจ่าย เพราะรายจ่ายมีเท่าเดิม แต่รายได้กลับมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทำงานน้อยลง ชอบมากๆครับ ระบบ MGMมีวิธีการขายงานหรือการ Recruit ลูกที่มอย่างไร ? ใช้หลัก ท.ท.ท. ทำทันทีทำทุกที่ ทำทั่วไทย

เริ่มต้นการขายจากคนใกล้ตัว เปิดตัวแนะนำตัวเอง และขอข้อมูลกับทุกคนที่ได้เจอ ว่าข้อมูลประกันภัยเขาหมดเมื่อไหร่ และเก็บข้อมูลมาแยกเป็นเดือนๆ เมื่อขายได้ หากลูกค้าอยู่ไม่ไกล จะเอาเอกสารไปส่งเองเพื่อเปิดตัวและต่อยอดกับเพื่อน คนข้างบ้านของลูกค้า ไปบ้านไหนชอยไหนต้องเก็บข้อมูลมาให้หมด และคอยตามงานอีกทีเวลาใกล้ถึงสิ้นเดือน จนเริ่มรู้ว่าตามลูกค้างานขายเริ่มเหนื่อย จึงคัดลูกทีมจากลูกค้า แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มสมาชิก ทำให้เขาซื้อใช้เองให้เป็นเพื่อจบงาน กลุ่มทีมงาน ทำให้เขามีรายได้ ทำงานเป็น ขยายงานได้เหมือนเรา กลุ่มลูกค้า คือคนที่ชอบให้เราบริการ ก็จ้างพนักงานที่ออฟฟิศเพื่อตามงาน ดูแลต่อภาษี และเอกสารที่ร้าน โดยส่วนตัวจะให้ความสำคัญกับกลุ่มทีมงานที่อยากทำธุรกิจมากสุด เมื่อเขาสนใจต้องรีบพาทำ ก่อนที่ไฟเขาจะหมด ใช้หลัก เหล็กต้องตีตอนร้อน

เส้นทางสู่ความสำเร็จของ คุณไพโรจน์ บุญมาก

  • ปี พ.ศ. 2561 รองกรรมการฝ่ายบริหาร (ระดับ 1)
  • ปี พ.ศ. 2560 ผู้อำนวยการอาวุโส (ระดับ 2)
  • ปี พ.ศ. 2558 ผู้อำนวยการบริหาร (ระดับ 3)
  • ปี พ.ศ. 2557 ผู้จัดการขยายงาน (ระดับ 4)
  • ปี พ.ศ. 2556 หัวหน้าขยายสายงาน (ระดับ 5)
  • ปี พ.ศ. 2555 สมัครสมาชิกศรีกรุงฯ (ระดับ 6)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้