"จากผู้รับ...สู่การเป็นผู้ให้" คุณสุกัญญา เอี่ยมไพศาล

1309 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"จากผู้รับ...สู่การเป็นผู้ให้" คุณสุกัญญา เอี่ยมไพศาล

 

จากผู้รับ...สู่การเป็นผู้ให้
พี่สุ ณ ศรีกรุง ชื่อนี้หลายๆ คนอาจเคยได้รู้จักกันดีในฐานะสมาชิกวิทยากรคู่หูกับเฮียศรีกรุง ที่บรรยายให้ความรู้ทั้งเวทีสัญจร และ สำนักงานใหญ่บางบอน
ประจำวันอาทิตย์ก่อนหน้าที่จะเป็นผู้ให้...ให้ความรู้ประกันวินาศภัยกับสมาชิก และอีกหลายๆคนพี่สุ ก็ผ่านการเป็นผู้รับมาก่อน.. ย้อนหลังไปเมื่อ ปี ๒๕๔๗ เป็นจุดเริ่มต้นกับการเป็นสมาชิกในบ้านหลังใหญ่หลังนี้ ซึ่งตอนนั้นเป็นเพียงแค่ตึกแถว ๓ คูหา เท่านั้น ในเส้นทางของอาชีพนายหน้าประกันวินาศภัย เริ่มต้นที่บ้านหลังนี้
"ศรีกรุงโบรคเกอร์" และก็ขายแต่ผลิตภัณฑ์ของที่นี่ที่เดียว ซึ่งในงานขายของพี่สุ พี่ใส่หัวใจของคำว่า บริการหลังการขายไปด้วย ทำงานต่างจากนายหน้าคนอื่นๆ ที่ขาย แล้วจบพบอีกทีเมื่อต่ออายุ แต่ของพี่เมื่อลูกค้ามีเหตุมีเคลม ก็ตามให้ความช่วยเหลือจึงได้ใจลูกค้าที่เราดูแล และที่สำคัญตัวพี่สุเองก็ได้ประสบการณ์จากการเข้าไปดูแลลูกค้าเป็นเคสศึกษาด้วย งานขายของพี่สุ จึงเป็นงานขายที่เน้นการบริการและดูแลเหมือนเป็นเคสของเราเอง

ทุกครั้งที่มีโอกาส จะเข้าไปฟังอบรมความรู้ประกันภัยกับห้องอบรมศรีกรุง
ทุกครั้ง จนวันหนึ่งระบบ MตM ได้เกิดขึ้น สมาชิกระบบเดิมที่เรียกว่า AG กลายเป็นสมาชิกระบบ AM แต่ด้วยความที่ไม่ถนัดงานบริหาร และไม่เข้าใจโครงสร้างของระบบMGM จึงไม่มีความสนใจในการสร้างสายงาน และยังคงขายในระบบ AG เหมือนเดิม แต่ด้วยเป็นคนที่ไม่ปิดกั้นตัวเองกับความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ก็เข้าร่วมระบบ AM สร้างทีมงานแบบไม่ค่อยรู้เรื่อง ศรีกรุงให้ไปออกบูธก็ไปทุกครั้งไม่เคยพลาด (เพราะฟรี..) กี้ได้ลูกทีมมาประมาณหลักสิบกลางๆ แต่ก็ไม่โต เพราะสอนและขยายงานไม่เป็น และยังคงสนุกกับการขายส่วนตัวในระบบ AG ที่รับรายได้มากกว่า AM (AG รับค่าคอมมิชชั่น ๑๘% AM รับค่าคอมมิชชั่น ๑๒% แบบนี้ จะให้ไปทำแบบ AM ทำไม....)

แต่ก็ถึงจุดเปลี่ยนของความคิดในวันที่เรามีภาระและหน้าที่ ของการเป็นแม่ที่มีลูกอ่อน และหน้าที่ของลูกที่ต้องดูแลคุณแม่ที่ปวยด้วยสาระพัตโรคของคนแก่ทำให้การทำงานในอาชีพต้องหยุดเวลาลง.. แต่สิ่งที่วิเศษของอาชีพนี้คือ แม้คุณไม่ได้ขาย..แต่คุณมีงานต่ออายุมาทุกปี ผลมาจากการบริการหลังการขายทำให้ลูกค้ายังคงต่ออายุกับเราอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีลูกค้าใหม่เพราะไม่ได้ทำงานเลย.. ทำให้มีโอกาสได้หันไปมองเด็กรุ่นใหม่ที่เข้ามาด้วยระบบ AM ทำไมเขารับรายได้หลักแสนต่อเดือนโดยที่ไม่ได้ขาย..! คุณสุทธาทิพย์ คุณธรรมชาติ คุณพนิดา คือใคร ? เขาทำอย่างไรที่ทำให้มีรายได้ขนาดนี้.. หลังจากลูกเล็กเริ่มโตเข้าโรงเรียน นั่นถึงได้เวลาที่พี่สุ ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง และเริ่มเปลี่ยนแนวคิดของตัวเอง หันมาศึกษากับระบบ MGM คืออะไร..?

ด้วยความโชคดีที่เราเข้ารับการอบรมทุกครั้ง ได้ความรู้ทั้งจากห้องอบรมและ
ประสบการณ์ตรงที่ดูแลลูกค้าด้วยใจ ทำให้มีความรู้ในด้านประกันวินาศภัยพอสมควรและเฮียศรีกรุงก็จำเราได้ว่าพี่สุเป็นสมาชิกที่เช้ามาอบรมบ่อยๆ และต่อเนื่อง เฮียบอกว่า วันนี้คุณรับความรู้มาเยอะแล้ว ถึงเวลาที่คุณต้องให้ความรู้แก่คนอื่นบ้าง.. จึงเป็นจุดเริ่มตัน เปลี่ยนจากผู้รับเป็นผู้ให้ ได้รับโอกาสเข้าร่วมทีมสมาชิกวิทยากรโดยมีคุณธรรมชาติเป็นผู้นำและเป็นผู้ริเริ่มโครงการสมาชิกสอนสมาชิก
จึงขอขอบคุณในโอกาสต่างๆ ที่พี่สุได้รับจากอาชีพนี้ ได้มิตรภาพที่ดี ได้ความรู้ที่ดี ได้งานทำที่ดี ได้รายได้ที่ดี ตลอดเวลากว่า ๑๔ ปี ที่อยู่ในบ้านใหญ่หลังนี้
เราได้รับแต่สิ่งดีๆ และจะขอถ่ายทอดสิ่งดีๆ ต่อไป... ยิ่งให้ยิ่งได้... .ปิดใจ...เปิดปากและทำทุกทาง แม้พี่สุจะต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่น แต่ก็มั่นใจในระบบของ MGM ที่แม้จะก้าวช้าๆ แต่ทุกก้าวที่ก้าวไป มั่นใจถึงความมั่นคงในระยะยาวได้แน่นอนค่ะ

เส้นทางความสำเร็จของ คุณสุกัญญา เอี่ยมไพศาล
สมาชิกศรีกรุง ระดันผู้อำนวยก ารอาวุโส
ปีพ.ศ. 2559 ผู้อำนวยการอาวุโส (ระดับ2)
ปี พ.ศ. 2558 ผู้อำนวยการบริหาร (ระดับ3)
ปีพ.ศ. 2557 ผู้จัดการส่วนขยายงาน (ระดับ4)
ปี พ.ศ. 2552 หัวหน้าขยายงาน (ระดับ5)
ปี พ.ศ. 2552 สมัครสมาชิกระบบ AM
ปี พ.ศ. 2547 เริ่มต้นเป็นสมาชิกศรีกรุง ระบบ AG

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้