"ไม่มีความยากจนในหมู่คนขยัน อยากรวยต้องขายประกันรถ" คุณธนภัทร ทศพรปรีชา ผู้ก่อตั้ง ม.ทศพรปรีชา

1339 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไม่มีความยากจนในหมู่คนขยัน อยากรวยต้องขายประกันรถ" คุณธนภัทร ทศพรปรีชา ผู้ก่อตั้ง ม.ทศพรปรีชา

 

 

คุณธนภัทร ทศพรปรีชา ผู้ก่อตั้ง ม.ทศพรปรีชา
ไม่มีความยากจน ในหมู่คนขยัน"อยากรวย ต้องขายประกันภัยรถยนต์"
ข้อความนี้ปรากฏบนป้ายเล็กๆหลังรถสี่ลัอเล็กย่านถนนเอกชัยผมขับรถไปติดไฟแดงหลังรถคันนั้น จึงถูกใจข้อความนี้ดึงดูดสายตาและความคิดไว้ขณะหนึ่ง แล้วผมก็อดไม่ได้ที่จะขับรถตามไปเพื่อจดเบอร์โทรที่อยู่บนป้ายนั้น ขับตามไปไม่นานผมมาจอดรถอยู่หน้า"ศรีกรุงโบรคเกอร์"พอดี นั่นคือครั้งแรกที่ผมได้
รู้จัก"ศรีกรุง ๆ"แต่.."ประกันรถยนต์"เขาขายกันยังไง ? นึกถึงคนขายทีวีตู้เย็นเวลาลูกค้าถามว่าเปิดตรงไหนปิดตรงไหนเปลี่ยนช่องยังไง คนขายต้องตอบได้ถ้าตอบไม่ได้ลูกค้าก็ไปซื้อกับคนอื่นลูกค้าถามเราเรื่องประกันรถยนต์เราจะตอบยังไง? ถึงแม้ผมจะมีรถขับและต้องซื้อประกันรถยนต์อยู่ทุกปี แต่จริงๆแล้วไม่รู้เรื่องประกันรถยนต์เลย ไม่รู้แม้กระทั่งประกันชั้น 1 กับชั้นอื่นๆต่างกันยังไง รู้อย่างเกี่ยวคนขายบอกให้จ่ายเงินเท่าไรก็จ่ายเท่านั้น ...เคยแอบขอให้ลดราคาให้หน่อยเขาบอกลดไม่ได้ต้องเก็บเงินตามใบเสร็จ ฉะนั้นก่อนจะขายอะไรเราต้องรู้เรื่องนั้นก่อน ผมโชคดีมา "ศรีกรุงโบรคเกอร์" มีอบรมให้ทุกวันเสาร์ ตอนนั้นวิทยากรผู้บรรยายซื่อ คุณศรีกรุง อรุณสวัสดี ผมเข้าฟังทุกวันเสาร์ติดต่อกันทั้งเดือน

 

เฮียยังบอกเล่าถึงแผนงานที่อยากทำในอนาคตในวันนั้น ซึ่งก็เป็นจริงแล้วในวันนี้หลายเรื่องที่สำคัญ ยังได้รับรู้ถึงหลักการดูแลสมาชิกอันประกอบด้วยการให้โอกาส ให้ความเมตตา ไม่ถือสาแม้บางครั้งฉาจจะมีคนที่ไม่เข้าใจท่านบ้างในบางครั้ง ทำให้ผมตระหนักว่าเราโชคดีมากที่ได้ร่วมธุรกิจกับชายคนนี้ผู้ชายที่ชื่อ "ศรีกรุง อรุณสวัสดี" ผู้บริหารอีกคนที่ผมโชคดีได้ทำงานกับท่านคือ "คุณพงษ์ธวัทน์ ก้าวสัมพันธ์ (คุณบี)" ท่านเป็นคนหนุ่มที่ใจกว้างรับฟังปัญหาและให้โอกาสสมาชิกได้ร่วมเสนอแนะวิธีการแก้ปีญหา ให้ความสำคัญในเรื่องไอที พัฒนาระบบการเช็ครายงานต่างๆของสมาชิกให้ครอบคลุมทุกด้าน ซึ่งไม่มีที่ไหนทำได้โปร่งใสตรวจสอบได้ง่ายเท่าของศรีกรุง ตอนนี้คุณบียังได้เริ่มการขายประกันผ่านการตลาดแบบ Affiliate ให้เป็นอีกช่องทางเลือก สำหรับการขายประกันภัยบนโลกออนไลน์ นับเป็นโบรคเกอร์แห่งแรกๆที่ทำการตลาดแบบนี้อย่างจริงจังด้านการประกันภัย...ยิ่งฟังยิ่งที่งในความมุ่งมั่นตั้งใจและความอุตสาหะของท่าน


"คิดอย่างผู้นำ ทำอย่างผู้รู้ อยู่อย่างผู้ให้ ไปอย่างผู้ปล่อยวาง"
ผมมีเฮียศรีกรุงเป็นแบบอย่างที่ดี ผมจึงเป็นผู้ให้ก่อนเป็นผู้รับ และให้โอกาสทีมงานทุกคนที่มุ่งมั่นตั้งใจ ให้เขาได้ทำตามฝันของเขาให้สำเร็จตามเป้าหมายผมชอบทำงานกับคนที่ตั้งใจจริงจัง ฉะนั้นเมื่อมีทีมงานอยากให้ผมช่วยเหลือเรื่องใดก็ตาม หากไม่เกินความสามารถผมจะทำให้ทุกครั้ง ใครอยากรู้เรื่องประกันผมจัดอบรมให้ ใครอยากมีบัตรนายหน้าแต่สอบหลายครั้งแล้วไม่ผ่านผมติวพิเศษให้ ใครอยากมีทีมงานผมสอนให้ แล้วพาไปหาประสบการณ์ชวนคนที่จริงทุกอย่างคือสิ่งที่ศรีกรุงทำอยู่แล้ว แต่บางครั้งบางคนข่วงเวลาไม่ตรงกับการจัดอบรมของทางศรีกรุง เราก็ต้องคอยจัดเสริมให้อีกอย่างเมื่อทีมงานหาลูกค้ามาได้ เราต้องหาช่องทางให้จากงานชิ้นนั้น และจะมีกำลังใจไปหาลูกค้ารายใหม่ต่อไป ส่วนที่มงานระดับผู้นำในทีมก็ต้องสนับสนุนให้เขาสร้างทีมของเขาขึ้นมา เพื่อเป้าหมายเลื่อนระดับขึ้นไปตามแผนMGM ระหว่างทางเขาก็มีรายได้จากค่าสายงานไปด้วย ระบบนี้คนเดียวจะสำเร็จได้ในระดับหนึ่งแต่ไม่ถึงระดับสูงสุด การจะขึ้นสู่ระตับสุดยอดของระบบ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของคนทั้งทีมช่วยกัน เพราะเราไม่สามารถดูแลคนเป็นพันเป็นหมื่นคนได้ทั่วถึง เราจึงต้องหาผู้ช่วยคือต้องสร้างผู้นำขึ้นมาดูแลกันเป็นทอดๆให้ไต้ เราต้องสอนต้องพัฒนาผู้นำที่ต้องการความสำเร็จ ให้เขาดูแลสมาชิกในทีมให้ดี ให้คิดถึงความสำเร็จของคนในทีมก่อนตัวเอง ถ้าทำได้อย่างนี้ผลงานจะย้อนกลับมาที่เรา ทำให้เราได้ขยับตำแหน่งและรายได้ตามไปด้วย เราต้องช่วยเขาก่อนแล้วจึงจะได้รับความสำเร็จกลับมาทั้งทีม


"ต้องมีเป้าหมาย มุ่งมั่นตั้งใจ และไม่ทิ้งไครไว้กลางทาง"
สำหรับผู้ที่อยากมีความสำเร็จในธุรกิจนี้ ต้องมีเป้าหมายมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่าลืมว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ยิ่งเป้าหมายใหญ่เท่าไรยิ่งต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ มากขึ้นเท่านั้น


ประวัติการปรับระดับ
ระดับ 1+ 2559 รองกรรมการฝ่ายบริหาร Gold
ระดับ 1 2558 รองกรรมการฝ่ายบริหาร
ระดับ 2 2556 ผู้อำนวยการอาวุโส
ระดับ 3 2554 ผู้อำนวยการบริหาร
ระดับ 4 2554 ผู้จัดการขยายงาน
ระดับ 5 2553 หัวหน้าขยายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้