"จุดเริ่มต้น ฉุดเปลี่ยน ฉุดประเดิน สู่การมีรายได้หลักแสน" คุณศศิวิมล ศุภธนพัฒน์

1213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"จุดเริ่มต้น ฉุดเปลี่ยน ฉุดประเดิน สู่การมีรายได้หลักแสน" คุณศศิวิมล ศุภธนพัฒน์

 

การตั้งเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาตนเองอย่างชัดเจน และคอยหาความรู้เพิ่มเติมอย่างสม่ำเสมอของ คุณศศิวิมล(นก) ส่งผลให้ปัจจุบันคุณศศิวิมลสามารถสร้างทีมงานมากกว่า 3.000 คน มีค่าบริหารสายงานเกิน 1 แสนบาทต่อเดือน สำหรับสารสาระฉบับล่าสุดนี้คุณศศิวิมลจะมาแชร์ประสบการณ์การทำงานว่า
จุดเริ่มตัน จุดเปลี่ยน จุดประเด็น สู่รายได้หลักแสนมาได้อย่างไร


จุดเริ่มตัน สู่รายได้หลักแสน
เริ่มแรกนกมองหาธุรกิจเยอะมาก จนมาเจอศรีกรุงโบรคเกอร์ ด้วยการลงทุนเพียง 250 บาก นกจึงใช้เวลาว่างช่วงหลังเลิกงานและวันหยุด
เสาร์-อาทิตย์ ในการเช้าศึกษา หาความรู้ อบรมทุกครั้งที่บริษัทจัดขึ้นสำหรับคอร์สสมาชิกใหม่ ด้วยความเป็นเด็กใหม่เมื่อเข้าอบรมจะเป็นเด็กหลัง
ห้องทุกครั้ง ในบางครั้งก็ช่วยเจ้าหน้าที่แจกเอกสารการอบรม ทุกวันนี้เฮียศรีกรุงได้พูดกับนกว่า "นกเติบโตได้ เพราะมาจากเด็กหลังห้องนะเนี่ย" ซึ่ง
ในการอบรมแต่ละครั้ง จะได้ฟังเฮียศรีกรุง ผู้จัดการและเจ้าหน้าที่สาขาบรรยาย จึงได้เริ่มตั้งเป้าหมายกับตัวเองว่าจะต้องบรรยายให้ได้แบบนี้บ้าง
หลังจากวันนั้นก็เริ่มจากหาความรู้เพิ่ม จัดทำเอกสารการอบรมเอง พร้อมทั้งฝึกบรรยาย ฝึกการตั้งคำถาม-ตอบ และช้อม ทุกๆ วัน
จุดเริ่มตัน สู่การมีรายได้เป็นแสน ไม่ได้ยากอย่างที่คิด นกขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ต้องการเข้ามาเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง อย่างแรกคือ
บริหารเวลาให้เป็น เข้าอบรมบ่อย ๆ ที่สำคัญจะต้องตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน "ไม่สำคัญว่าวันนี้เราอยู่ที่จุดไหน แต่มันสำคัญที่ว่าเราจะไปที่จุดไหนต่าง
หาก"


จุดเปลี่ยนสู่การพัฒนาตนเอง
จุดเปลี่ยน สู่การพัฒนาตนเอง นกเริ่มจากพัฒนาตนเองสู่การเป็นวิทยากร บรรยายในหัวข้อ "วิธีการแจ้งงาน" และได้เรียนรู้การทำงาน การ
ตลาดในแต่ละจังหวัด" ลองทำอะไร ใหม่ ๆ พบคนที่ไม่เคยพบ เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ จะทำให้เห็นโลกกว้างขึ้น โอกาสก็กว้างขึ้น"
ในช่วงแรกที่บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ .มีการขยายสาขาและจัดอบรมสัญจรในต่างจังหวัด นกได้มีโอกาสเข้าร่วมบรรยายกับผู้จัดการสาขา
เป็นการพัฒนาตนเอง และมีความท้าทายเป็นอย่างมาก การเป็นผู้บรรยายในครั้งนี้ทำให้ได้เจอกับผู้ที่สนใจในธุรกิจประกันภัยด้วยกัน ได้พูดคุยและ
แลกเปลี่ยนความคิด วิธีการทำงาน การทำตลาด ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีการทำงานที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนก็ประสบความสำเร็จไต้ตัวยการแนะนำและ
สนับสนุนของเจ้าหน้าที่บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ ที่มีให้กับสมาชิกทุกคน บางครั้งการเข้าร่วมกิจกรรมแต่ละครั้ง ไม่มีทีมงานนกมาเลย แต่สิ่งที่เกิด
ขึ้นกับนกคือการได้ตอบคำถาม ซึ่งเป็นบททดสอบว่านกสามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้มากแค่ไหน ทำให้รู้ว่าเรามีพัฒนาตนเองถึงขั้นไหนที่จะรู้ว่าเรา
เก่งขึ้น
บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ มีจัดออกบูธ หาสมาชิกให้กับทีมงานตามจังหวัดใหญ่ๆ ทำให้นกมีโอกาสเดินทางอีกครั้ง ในการออกบูธต่างจังหวัด ใน
ความคิดนกคือ เป็นการทำงานไปด้วย เที่ยวไปด้วย เพราะบางครั้งความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ได้จากการออกไปสถานที่ใหม่ ๆ พบเจอสิ่ง
ใหม่ ๆ และได้เพื่อนใหม่ ๆ ทำให้นกมีโอกาสพัฒนาตนเองในการเตรียมข้อมูลพูดคุยกับคนแปลกหน้าหรือคนที่เราไม่รู้จักมากขึ้น


จุดประเด็นสู่การพัฒนาทีมงาน
บริษัท ศรีกรุงโบ๊รคเกอร์ ได้สร้างระบบ Member Get Member (MGM) การสมัครเป็นสมาชิกด้วยเงินลงทุน 250 บาท ทำงานที่เรา มีระบบ
ออนไลน์ทำได้ทั่วโลก แค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต โครงสร้างนี้ทำให้เกิดการต่อยอดของสมาชิกที่ต้องการทำธุรกิจ และอยากเติบโตอย่างยั่งยืน
จุดประเด็นสู่การพัฒนาทีมงาน นกเริ่มจากส่งเสริมให้ทีมงานมีบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย การจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ประกันภัย ถ่ายทอด
ประสบการณ์การทำธุรกิจให้กับทีมงาน "โตแล้วแตก แตกแล้วโต" ตามแผนโครงสร้าง MGM และมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้ทีมงานทำการตลาด
เชิงรับ เชิงรุก มากขึ้น ทีมงานเราจึงได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน หากทีมงานเราโต เราก็จะโตไปด้วยกัน "ผู้นำไม่ได้สร้างผู้ตาม แต่ผู้นำ
จะสร้างผู้นำรุ่นต่อๆไป"
สุดท้ายนี้ นกต้องขอขอบคุณธรรมชาตินัท) ผู้แนะนำของนกที่ชักชวนนกเข้ามาสู่
ธุรกิจนี้จนทำให้ทุกวันนี้นกมีรายได้เป็นแสนต่อเดือน คุณศศิวิมลกล่าว..

เส้นทางความสำเร็จของคุณศศิวิมล ศุภธนพัฒน์ (นก)

  • ปี 2559 นักธุรกิจระดับ GOLD (1+)
  • ปี 2558 รองกรรมการฝ่ายบริหาร ระดับ 1
  • ปี 2557 ผู้อำนวยการอาวุโส ระดับ 2
  • ปี 2556 ผู้อำนวยการบริหาร ระดับ 3
  • ปี 2555 ผู้จัดการขยายงาน ระดับ 4
  • ปี 2555 หัวหน้าขยายงาน ระดับ 5

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้