"ครั้งแรกกับการเปิดใจของ 2 สุดยอดนักขาย...ของหจก.ทิพยวิจิตร และ คุณธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลชัย"

1442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ครั้งแรกกับการเปิดใจของ 2 สุดยอดนักขาย...ของหจก.ทิพยวิจิตร และ คุณธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลชัย"

ครั้งแรกกับการเปิดใจของ 2 สุดยอดนักขาย...เคล็ดลับในการก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ของหจก.ทิพยวิจิตร

อะไรเป็นจุดเริ่มต้นให้ทำธุรกิจนี้และ ใช้หลักอะไรในการบริหารงานถึงได้ประสบความสำเร็จ

จุดเริ่มตันมาจากเราทั้งสองคนทำงานประจำ จึงต้องการหางานเสริมทำ ซึ่งก่อนที่จะมาทำธุรกิจประกันภัยรถยนต์ เราทำมาหลายอย่าง แต่ส่วนมากประสบความสำเร็จในช่วงสั้นๆ ไม่สามารถสร้างรายไต้ที่ยั่งยืนได้ อีกทั้งธุรกิจอื่นๆ ต้องมีเงินลงทุนสูง ต้องอาศัยการบริหารจัดการที่ซับซ้อน ซึ่งไม่เหมาะกับพนักงานประจำเลย แต่พอมาเจอ

ธุรกิจนี้คิดว่าเหมาะสมที่สุด มันตอบโจทย์ได้หมด ทั้งเรื่องลงทุนน้อยมาก การบริหารจัดการก็มีโบรคเกอร์ช่วยเหลือทุกอย่าง เรามีหน้าที่แค่ขายและทำการตลาดเท่านั้น จึงมุ่งมั่นและลงมือทำทันที

เหตุผลที่ประสบความสำเร็จอันตับแรกเลยคือเชื่อมั่นในธุรกิจ ในขณะที่คนอื่นอาจจะยังลังเลๆ อาจจะเป็นเพราะว่าเคยลัมเหลวมาก่อน พอเห็นธุรกิจนี้จึงเชื่อมั่นมาก ทั้งในเรื่องของตลาดที่กว้าง โครงสร้างองค์กรบริษัทที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว จึงคิดและหาทางพัฒนาตัวเองและทีมงานตลอดเวลา รวมทั้งใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการทำธุรกิจ การจัดตั้งเป็นนิติบุคคลก็มีส่วนช่วยได้มาก เพราะสร้างความมั่นคงและแบ่งเบาภาระค่าภาษีได้มาก ทำให้กล้าลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจได้

ทำไมถึงเลือกทำธุรกิจประกันภัยบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์

อย่างที่เกริ่นไว้ คือบริษัทเป็นพี่เลี้ยงให้ทุกอย่าง ทั้งเรื่องเอกสาร เงินทุน การจัดส่ง บัญชี ภาษีการฝึกอบรม และระบบสนับสนุนอีกมากมาย ซึ่งแบ่งเบาภาระได้เยอะ อีกทั้งผลตอบแทนที่บริษัทให้ ก็จัดว่าสูงกว่าโบรคเกอร์อื่นๆ บริษัทมีพันธมิตรเป็นบริษัทประกันภัยมากกว่า 30 บริษัท มีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 20 แห่ง ทำให้การทำธุรกิจง่ายขึ้น และเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญที่สุดคือบริษัทได้นำเอาเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการ ทำให้เราชอบมาก

อยากฝากอะไรถึงผู้ที่กำลังจะเริ่มทำธุรกิจนี้

เราสองคนอายุ 33 และ 32 ปี เรียกได้ว่าเป็นน้องใหมในธุรกิจนี้ตัวยซ้ำ เราไม่ใช่คนเก่ง เราเริ่มตันธุรกิจจากความบังเอิญและไม่พร้อม แต่ก็ไม่ทิ้งโอกาส กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ แน่นอนต้องมีปัญหาต่างๆ มากมาย หลายคนทำให้ปัญหาคือตัวบั่นทอนเป้าหมาย ทำให้เป้าหมายเลือนลาง ซ้ำร้ายลืมเป้าหมายไปเลย แต่เราสองมีเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ชัดเจน และมีความมุ่งมั่นตลอดเวลา จึงไม่สนใจปัญหา กลับมองว่าปัญหาคือตัวทดสอบและเพิ่มพูนประสบการณ์โดยไม่มีท้อแท้

เครื่องมือสำคัญในการสร้างรายได้ ไร้ขีดจำกัด (จากอาชีพเสริม) โดยคุณธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลชัย

กลยุทธิ์ไดคือสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจประกันภัยกับบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์

อะไรก็ตาม สิ่งที่เจ้าของกิจการจะต้องมี คือ การรู้จริงในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ในการทำธุรกิจประกันภัยกับศรีกรุงโบรคเกอร์ ก็เช่นเดียวกันครับ เราต้องรู้ว่าธุรกิจของเรามีผลิตภัณฑ์อะไรขายบ้าง แต่ละอย่างเหมาะกับลูกค้ากลุ่มไหน เมื่อเราสามารถตอบสนองความต้องการได้ จะเกิดความพึงพอใจ และจะกลับมาใช้บริการเราอีก รวมถึงการขยายทีมงานก็เช่นเดียวกัน เราต้องรู้ว่า สมาชิกในทีมของเรา ต้องการอะไรจากการเป็นสมาชิก หากเราให้คำแนะนำในการทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกในทีม ก็จะเกิดการขยายงานของสมาชิกในทีมอย่างต่อเนื่อง

เป้าหมายใดในการขยายธุรกิจประกันภัยในอนาคตที่คาดว่าจะได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ในการขยายธุรกิจประกันภัย สิ่งสำคัญคือการให้ความรู้ สมาชิกในทีมงานให้ มากที่สุด ฉะนั้นการจัดการอบรมอย่างต่อเนื่องจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการขยายธุรกิจที่ดีที่สุด ในการจัดการอบรมนั้น ไม่จำเป็นจะต้องจัดในห้องประชุมก็ได้ หากเป็นเพียงการนั่งคุยกันในร้านกาแฟ เพียง 2-3 คน ก็ถือว่าเป็นการอบรมแล้ว ในอนาคตผมมีเป้าหมายที่จะสร้างสมาชิกในทีมให้เป็นวิทยากรฝึกอบรม และเกิดการสอนงานในระดับต่อๆไป อย่างต่อเนื่อง

สโลแกนรายได้เป็นแสนต่อเดือนโดยไม่ต้องลงทุนในมุมมอง คุณธรรมชาติสามารถทำสโลแกนนี้ให้เป็นจริงได้อย่างไร

ตามสโลแกน ที่ว่า มีรายได้เป็นแสนต่อเดือนโดยไม่ต้องลงทุนนั้น คงเป็นที่สงสัยของหลายคนว่าจะทำได้จริงหรอ แต่ในมุมมองของผม คำว่าไม่ต้องลงทุนนั้น คือ ไม่ต้องลงทุนทางด้านการเงิน, ไม่ต้องจ่ายเงินจำนวนมากๆ เพื่อก่อร่างสร้างกิจการ แต่ยังคงต้องลงทุนด้านเวลา ในเรื่องการเข้าฟังอบรม ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งลำหรับธุรกิจเครือข่าย ที่จะช่วยให้สมาชิกนั้นได้มีความรู้ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ประกันภัย ที่มีมาใหม่อยู่เรื่อยๆ, ระบบ Online ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา ผมแทบไม่ได้ลงทุนด้านการเงินเลย มีแต่ลงทุนด้านเวลาในการเรียนรู้ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ผมขยายสายงานได้มาถึงทุกวันนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้