“ผ่าชีวิตติดลบเมื่อค้นพบระบบ MGM” พรรณเชษฐ รนที

3493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ผ่าชีวิตติดลบเมื่อค้นพบระบบ MGM” พรรณเชษฐ รนที

ผ่าชีวิตติดลบเมื่อค้นพบระบบ MGM

สวัสดีครับ ผมพรรณเชษฐ รนที จาก Srikung MGM Network ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณบริษัทที่ให้ผมได้เขียนคอลัมน์นี้ลงในนิตยสารสารสาระครับ ดีใจมากครับ. ถามว่ารู้จักศรีกรุงโบรคเกอร์ได้อย่างไร ผมได้รู้จักกับศรีกรุงโบรคเกอร์เมื่อประมาณต้นปี 2014 ตอนนั้นอยากหาธุรกิจอะไรทำสักอย่างที่ไม่ต้องลงทุนมาก เพื่อเป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่ง จากธุรกิจเดิมที่เริ่มไม่ดี ได้คุยปรึกษากับที่บ้านว่าอยากทำธุรกิจประกัน แต่ตอนนั้นก็ยังไม่มีใครที่ให้คำตอบผมได้ นึกขึ้นมาได้..ผมมีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ชื่อคุณวิโรจน์ เกตุประยูร เพื่อนคนนี้ทำธุรกิจกับศรีกรุงโบรคเกอร์มานาน น่าจะให้ข้อมูลได้ ผมจึงไปหาเพื่อขอคำแนะนำ คุณวิโรจน์ได้อธิบายเกี่ยวกับบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์และอธิบายเรื่องแผนการตลาด MGM วันแรกไม่รู้เรื่องเลยครับ ไม่เข้าใจ แต่รู้สึกว่าแผนการตลาดน่าสนใจ กลับมาบ้านได้ดูคลิปแผนการตลาดที่เฮียศรีกรุงเป็นผู้บรรยายไว้ใน YOUTUBE จนเข้าใจมากขึ้นและตัดสินใจว่าจะทำธุรกิจนี้ครับ

กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ผมก็ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับซื้อขายอุปกรณ์สื่อสาร โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เปิดร้านที่ตะวันนาบางกะปิ เดอะมอลล์บางกะปิ พันธุ์ทิพย์บางกะปิ หลายสาขา ช่วงแรกดีครับ ยอดขายเติบโตดี แต่พอมาพักหลังการเติบโตน้อย ยอดขายตกต่ำ มีหลายปัจจัยที่ทำให้เป็นเช่นนั้น ส่วนหนึ่งมาจาก internet ที่ดีขึ้น เมื่อสรุปรายได้แล้ววิเคราะห์ มองเห็นแล้วว่า ในอนาคตต้องเหนื่อยกับธุรกิจนี้แน่นอน ไม่สามารถที่จะเติบโตไปได้มากกว่านี้แน่ จึงเริ่มต้นใหม่กับศรีกรุงโบรคเกอร์

การทำงานในช่วงแรก ผมก็จะศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการประกันภัยใส่ตัว ผมค่อนข้างที่จะเป็นมือใหม่ในวงการประกันวินาศภัย ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก่อนหน้านี้ตอนซื้อประกันรถตัวเอง รู้สึกว่ามันยุ่งยาก ผู้ขายแจ้งเบี้ยมาเท่าไหร่ ก็จ่ายไปเท่านั้น วันหนึ่งได้มาทำธุรกิจเอง จึงรู้ว่าประกันภัยไม่ได้ยุ่งยาก แถมสามารถสร้างรายได้อย่างดีครับ

จุดพลิกผันเป็นนักขยายสายงาน

วันหนึ่งผมต้องย้ายกลับมาอยู่ที่จังหวัดลพบุรีบ้านเกิด ได้นำศรีกรุงโบรคเกอร์กับมาลพบุรีด้วย คิดว่าจะมาเปิดร้านขายประกันภัยที่จังหวัดลพบุรี ตอนนั้นลุยเต็มที่ โดยยังไม่เข้าใจพฤติกรรมการซื้อประกันรถของคนที่อยู่ในจังหวัดลพบุรี หลังจากเปิดหน้าร้านมาได้ 1 ปี สรุปได้ความว่า ในจังหวัดลพบุรีเป็นจังหวัดที่คนไม่ค่อยซื้อประกันภัย เขาแค่ซื้อ พ.ร.บ. และต่อภาษีเท่านั้น แต่ผมสังเกตเห็นว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะ LINE มาซื้อประกัน!! ถึงเวลาที่ผมต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว…...

ปิดประตูร้านออฟไลน์ หันหน้าสู่โลกออนไลน์ 100%

สรุป...ผมปิดร้านครับ!! แล้วตั้งเป้าหมายใหม่ว่าจะสร้างทีมขยายสายงาน ขอมีรายได้ 2-3% จากยอดขายทั้งทีมก็พอใจแล้ว เช่น ยอดขาย 1 ล้านบาท ค่าสายงาน 3% ราว 30,000 บาท คิดว่าต้องได้ ผมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นตัวช่วยในการทำงาน ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ได้เริ่มสร้างทีมอย่างจริงจังโดยในตอนนั้นมีโครงการที่ชื่อ “เหนื่อย 3 ปีแฮปปี้ชั่วโคตร” ผมได้เข้าไปร่วมในโครงการนั้นด้วย เห็นสถิติของคนที่ทำธุรกิจมาก่อน รู้สึกสงสัยว่าเขาสามารถทำได้อย่างไร มันเป็นจริงหรือไม่ ผมเริ่มพิสูจน์ด้วยตัวเอง โดยเริ่มที่จะสร้างทีมให้กับน้องสาว คุณธัญลักษณ์ รนที แล้วทำสถิติเหนื่อย 3 ปีแฮปปี้ชั่วโคตรให้เห็นเป็นรูปธรรม ณ ปัจจุบันนี้ ผ่านมาแล้ว 2 ปี 8 เดือน เหลืออีกประมาณ 4 เดือนก็จะครบ 3 ปี ผมได้เขียน Update เกี่ยวกับการทดลองครั้งนี้ไว้เผยแพร่ที่ช่อง YouTube และ เว็บไซต์ของผม เพื่อนๆสามารถเข้าไปศึกษาได้ สถิติผลการทดลองจากโครงการเหนื่อย 3ปี happy ชั่วโคตร

 



เคล็ดไม่ลับจับต้องได้

ถามว่ามีเคล็ดลับอย่างไรในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ผมอยากจะบอกครับว่า ตัวผมเองก็ยังไม่ประสบความสำเร็จซะทีเดียว แต่ก็มาได้ไกลกว่าเมื่อวาน หลักในการทำงานของผม ผมจะหาต้นแบบและทำตาม ปรับเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นตัวเอง ทำงานในรูปแบบของตัวเอง จะทำงานสนุกและทำได้นาน ผมชอบสอน ถ่ายทอดความรู้ที่มี ให้ประโยชน์กับเพื่อนร่วมอาชีพให้เขาได้ทำงานเป็น และมีรายได้ ผมมีความสุขนะที่ได้แบ่งปัน...

โดยส่วนตัวแล้วผมจะโฟกัสเรื่องการขยายสายงาน เพราะชอบตั้งแต่วันแรกที่คุณวิโรจน์ได้พูดให้ฟัง เรียกได้ว่าทำงาน "สายสร้างทีมตัวยง" เพราะรู้ตัวว่าขายไม่เก่ง ไม่ใช่นักขาย แต่ต้องมีการขายบ้างครับสำหรับลูกค้า  VIP การพูดการทำงานของผมจะออกไปในทำนองขยายสายงาน ผมทำธุรกิจตามแผนการตลาด MGM ไม่สวนทาง ผมสงสัยว่าทำไมบริษัทเติบโต มีเบี้ยสูงขึ้น เติบโตขึ้นในทุกปี น่าจะมาจากจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายเติบโต หลังจากคิดได้ ผมก็เริ่มที่จะหาสมาชิกเพิ่มขึ้น สอนงานสอนเทคนิคให้กับสมาชิกในทีม หลังจากนั้นก็เริ่มเปิดเผยเป็นสาธารณะ ที่ช่อง YouTube ชื่อ Srikung MGM Network อัพโหลดข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ที่สนใจ ที่จะศึกษาเอง สามารถเข้ามาเรียนรู้ได้ และกดติดตามช่องของผมได้ครับ เพื่อไม่พลาดคลิปใหม่ๆ

 



หันหลังให้อดีตที่ผ่านไป มองไกลไปถึงอนาคต

ภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทย ปี 2560 มียอดเบี้ยประกันทั้งระบบอยู่ที่ราว 2.4 แสนล้านบาท แล้วบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ในปี 2560 มียอดเบี้ยประกันราว 2,300 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 0.9% ของทั้งระบบ ซึ่งมองดูแล้วธุรกิจนี้อนาคตสดใส ตลาดยังกว้างมากครับ.

ณ วันนี้ศรีกรุงโบรคเกอร์มีจำนวนสมาชิกราว 160,000 คน ยังน้อยครับ เมื่อเทียบกับอัตราส่วนของประชากรในประเทศ เด็กรุ่นใหม่ๆ ที่อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย เมื่อจบการศึกษาออกมาแล้ว ต้องเคลื่อนเข้ามาสู่ตลาดแรงงานแน่นอน ส่วนหนึ่งในนั้นต้องมองหาธุรกิจอะไรที่ตอบโจทย์ตัวเขา และอาจจะเป็นศรีกรุงโบรคเกอร์ เมื่อถึงวันนั้นนายหน้ามือใหม่ต้องการผู้แนะนำธุรกิจที่ชำนาญ ถามตัวคุณเองครับว่า...คุณพร้อมหรือยัง

 

ขอบคุณครับที่ติดตาม และพบกันใหม่ครับ

พรรณเชษฐ รนที



ผลงาน

ตุลาคม 2561 รองกรรมการฝ่ายบริหาร ระดับ 1

มิถุนายน 2560 ผู้อำนวยการ อาวุโส ระดับ 2

เมษายน 2559 ผู้อำนวยการบริหาร ระดับ 3

สิงหาคม 2557 ผู้จัดการขยายงาน ระดับ 4

กุมภาพันธ์ 2557 หัวหน้าขยายงาน ระดับ 5

มกราคม 2557 สมาชิก ระดับ 6

 



ติดตามได้ที่
Youtube (ช่องรวมสาระความรู้ทั้งหมด) : Srikrung MGM Network
Website (ห้องเรียนออนไลน์) : http://www.srimnet.com
Line@ (ระบบถามตอบอัตโนมัติ) : @srimnet

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้