"ความสำคัญชองคุณคืออะไร" คุณวิโรจน์ เกตุประยูร

1299 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ความสำคัญชองคุณคืออะไร" คุณวิโรจน์ เกตุประยูร

 

"หนทางเดียวที่จะทำให้เราก้าวหน้ายิ่งขึ้นคือ...เดินต่อไปข้างหน้า"
คุณหลับตาแล้วมองเห็นภาพนั้นไหม มีคนถามแล้วคุณตอบเขาได้หรือเปล่า? เป็นคำถามที่หลายคนอาจตอบไม่ได้ว่าความสำเร็จของตัวเองหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ผมวาดฝันความสำเร็จของตัวเองตั้งแต่เข้ามาเรียนในเมือง พูดแบบนี้รู้ทันที เด็กบ้านนอกนี่หว่า ใช่ครับ ผมนี่เป็นเด็กบ้านนอก 100% อยู่เขตชายแดนรอยต่อต่างจังหวัดระหว่างลพบุรีกับนครสวรรค์

 

บางคนอาจจะวาดฝันความสำเร็จเป็น ชื่อเสียง เกียรติยศ บรรดาศักดิ์ แต่สำหรับผม มันคือการมีอาณาจักรความสุขของตัวเอง อาณาจักรของผม ประกอบไปด้วย บ้าน รถ ธุรกิจส่วนตัว ครอบครัว และรายได้ที่มากพอ ผมจะได้มันมาอย่างไรนั้น ไม่รู้ แต่ที่รู้ ๆ ต้องมีอาณาจักรเป็นของตัวเองให้ได้

 

เส้นทางการสร้างอาณาจักรของผมเริ่มตั้งแต่เรียนมหาลัยปีสอง กับการได้ร่วมทำงานกับธุรกิจเฟรนไชส์ระดับโลก McDonald's ปัจจุบันเเมดโดนัลด์มีสาขากว่า 30,000 สาขาใน 121 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย เจ้าของคือ เรย์ คร็อก คนดังระดับโลกที่เล่ามาเป็นข้อมูลที่ผมเอามาจาก Google ส่วนผมนั้นทำงานเป็นลูกจ้าง ล้างจาน ขัดห้องน้ำ เสิร์ฟอาหาร ที่ร้านแม็คโดนัลด์แถวรังสิต มีรายได้ชั่วโมงละ 24 บาท ทำกะกลางคืน เช้าไปเรียน บางวันเลิกดึกมากต้องนอนหน้าร้านเพื่อรอรถเมล์กลับหอพัก (นั่งแท็กซี่ไม่ได้ เดี๋ยวค่าแรงหมด) "หนทางเดียวที่จะทำให้เราก้าวหน้ายิ่งขึ้น คือเดินต่อไปข้างหน้า" เจ้านายผม เรย์ คร็อก สอนมา อาณาจักรในฝันของผม ยังอยู่ในหัวหนทางเดียวที่ผมจะทำได้คือก้าวต่อไป

 

หลากหลายอาชีพผ่านเข้ามาในชีวิตผม ขายซีดีเถื่อนตลาดนัด ขายเสื้อผ้ามือสอง นักแสดงตัวประกอบ ธุรกิจขายตรง ขายอ้อม ขายประกันชีวิต ขายไอศกรีมโบราณฯ แต่แล้วสุดท้ายผมก็ต้องเข้าไป สู่เส้นทางงานประจำ เริ่มตันเงินเดือน 15,000 บาท แต่อาณาจักรในฝันยังอยู่ในหัว !! บ้าน รถ ธุรกิจส่วนตัว ครอบครัว ยังไม่มีอะไรให้เห็นภาพเลยสักอย่าง

 

ผมเริ่มทำบัญชี อยู่กับความเป็นจริง เงินเดือน 15,000 = กิน 5,000 + ค่าเดินทาง (ขึ้นรถกะปอ + ลงเรือ + รถเมล์ + มอไซด์รับจ้าง) 2,500 + ค่าที่พัก 1,500 (เน้นอบอุ่น 1 ห้อง อยู่กัน 6 คน) + เสื้อผ้า + สังสรรค์ + ท่องเที่ยว + พัฒนาตัวเอง + ภาษีสังคมฯ คิด ๆ แล้ว หักลบทำบัญชี เงินจะผ่อนบ้านผ่อนรถยังไม่พอเลย จะเอาที่ไหนมาเก็บมาลงทุน และสร้างอาณาจักรในฝัน มันช่างห่างไกลเหลือเกิน

 

"อยากได้บางสิ่ง ที่ไม่เคยมี ต้องทำบางอย่าง ที่ไม่เคยทำ"

ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง อย่ากลัวที่จะตัดสินใจ ลาออกไปตามหาฝันอาณาจักรของเรา หลังจากตัดสินใจเด็ดขาด ให้เป็นการลาออกครั้งสุดท้ายเก็บกระเป้ารวบรวมเงินก้อนสุดท้าย ไปลงทุนเปิดร้าน ทำแฟรนไชส์ One Stop Service ให้บริการ ส่งพัสดุ จ่ายบิล รับชำระ โอนเงินด่วน ถ่ายเอกสาร จองตั๋ว เติมเงินมือถือ ถ่ายรูปด่วน ฯลฯ โอ้โห สารพัดจะบริการ ยุ่งทั้งวันแต่ตังค์เหลือนิดเดียว ยิ่งตังค์เหลือน้อยก็ต้องยิ่งมองหาโอกาสใหม่ ๆ หาธุรกิจเข้ามาเสริม ถามคุยสังเกต ลูกค้าที่มาใช้บริการ ผมเชื่อว่า ยิ่งมองหา ก็จะยิ่งเห็น ถ้าเราโฟกัสไปที่สิ่งไหน สิ่งนั้นมันจะยิ่งใหญ่ขึ้นในโลกของเราเสมอ และแล้วโอกาสก็มาถึง ผมได้คุยกับพี่ท่านหนึ่งที่เป็นลูกค้าประจำมาส่งพัสดุ และได้ชักชวนผมเข้าวงการธุรกิจประกันภัย ทำให้รู้จักบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ เริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับ พ.ร.บ. ประกันรถ ได้เจอกับ เฮียศรีกรุง เจ้าของวลีเด็ด "อยากรวยให้ขายประกันรถยนต์", "รายได้เป็นแสนต่อเดือน โดยไม่ต้องลงทุน" ในตอนที่ได้ยินสองประโยคนี้ แรก ๆ จากปากเฮียศรีกรุง สารภาพเลยว่า"เฮียขายฝันเราแล้ว" จากคนที่มี Mindset รายได้แค่ 15,000 บาทต่อเดือน พอมาฟังเรื่องรายได้เป็นแสนต่อเดือน ความคิดเราไปไม่ถึงเลยคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ทำให้เราได้ข้อคิดที่ว่า วิธีคิดสำคัญกว่า
วิธีการ แต่จะสำเร็จ ต้องลงมือทำ หลังจากที่เราเปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน พอใจเปิด โอกาสต่าง ๆ ก็เข้ามา รวมทั้งรายได้เป็นแสนต่อเดือนด้วย ผมเข้าอบรมทุกคอร์สที่บริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์จัดผมร่วมทุกกิจกรรมที่ศรีกรุงเปิด รวมทั้งเปิดตัว และเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับคนอื่นด้วย

 

ผมขอแนะนำ สูตร 3ป ของผม สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจศรีกรุง

  1. เปิดใจ
  2. เปิดตัว
  3. เปิดโอกาส

อาณาจักรในฝันของผมเริ่มมีความเป็นไปได้และชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆหลังจากศรีกรุงทำระบบ MGM (Member get Member) และมีการพัฒนาระบบทำงานออนไลน์ ทำให้เราทำงานสร้างเงินได้ง่ายขึ้นจากที่เคย เช่าห้องหลักพันอยู่กัน 6 คน ก็มีบ้านหลายล้านเป็นของตนเอง จากที่เคยขับรถยนต์หลักหมื่น ขยับไปขับหลักล้านเมื่อเราเชื่อมั่นในธุรกิจ ผมก็พุ่งเป้าโฟกัสทำที่ศรีกรุงอย่างเดียวตัดธุรกิจ One Stop Service ออกหมด ลงทุนเปิดร้าน ขยายกิจการเกี่ยวกับประกันภัยโดยตรง สร้างเป็นศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร "จุดเดียวจบ ครบทุกประกันภัย" และสร้างเครือข่ายผู้บริโภคและ
เครือข่ายนักธุรกิจให้มากขึ้น 

"ทำน้อยแต่รวยมาก"

ผมใช้กฎ 80/20 หลักการของพาเรโต บอกว่า 80% ของรายได้ที่เราต้องการนั้นมาจากกิจกรรมหรือสิ่งที่คุณใส่ เข้าไปเพียง 20% เท่านั้น ผมอยากมีเวลา มีอิสระในการใช้ชีวิต ผมก็ต้องเลือกทำธุรกิจที่มีผลตอบแทนสูง โดยตัด One Stop Service ตัวอื่นไป ในธุรกิจศรีกรุงเราก็เช่นกัน ต้องเลือกว่า ใครคือลูกค้า,อะไรคือสินค้า, ทำเลพื้นที่, ใครคือลูกทีม, ที่สร้างผลลัพธิ์ให้ธุรกิจเราหาให้เจอแล้วทำส่วนนั้นให้มากเป็น 2 เท่าในจุดแข็งเพียงไม่กี่จุดของเรา แทนที่จะพยายามแก้ไขจุดอ่อนทั้งหมดที่มี่ ทำให้ความสำเร็จของผม คือการมีอาณาจักรความสุขของตัวเอง ประกอบไปด้วย บ้านรถธุรกิจส่วนตัว ครอบครัว และรายได้เป็นแสนต่อเดือน เกิดขึ้นได้ก่อนเป้าหมายที่กำหนดไว้ แต่สิ่งที่ผมได้มากกว่านั้นคือ"อิสระในการใช้ชีวิต" ผมปลดหนี้บ้าน จากกู้ 30 ปี ปิดจบภายใน 5 ปีปลดหนี้รถ จากกู้5ปี ปิดจบภายใน 1 ปี จากคนที่เคยเดินทางไปทำงาน 30 กว่ากิโล เดี๋ยวนี้เดินทาง 3 ก้าว มีเวลาไปปาร์ตี้สังสรรค์หัวเราะกับเก้งค์เพื่อนมัธยมและมหาวิทยาลัยบ่อย ๆ มีเวลาดูแลพ่อแม่พาไปไหนมาไหน ได้อยู่บ้านกินข้าวกับครอบครัวทุกวัน ได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาดี ๆ กับลูกน้อย ผมว่านี่แหละ คือ ความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนที่แท้จริง ที่ได้รับจากการทำธุรกิจกับบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์
แล้วคุณล่ะ? ความสำเร็จของคุณคืออะไร? "'


เส้นทางความสำเร็จของคุณวิโรจน์ เกตุประยูร
ปี 2559 ตำแหน่ง รองกรรมการฝ่ายบริหาร Gold (ระดับ1+)
ปี 2557 ตำแหน่ง รองกรรมการฝ่ายบริหาร (ระดับ1)
ปี 2556 ตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส (ระดับ2)
ปี 2555 ตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหาร (ระดับ3)
ปี2554 ตำแหน่ง ผู้จัดการขยายงาน ( ระดับ4)
ปี 2553 ตำแหน่ง หัวหน้าขยายงาน ( ระดับ5)
ปี 2553 สมัครสมาชิกศรีกรุง (MGM) (ระดับ6)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้