"ชีวิตเปลี่ยน เพราะ MGM" คุณธรรมพล ประภาสัย

1375 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ชีวิตเปลี่ยน เพราะ MGM" คุณธรรมพล ประภาสัย

 

ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อมาตามหาความฝันโดยได้ลองผิดลองถูกทำงานโรงงานต่าง ๆ มาก็หลายที่ และสุดท้ายผมก็มาเป็นพ่อค้าขายถุงเท้า ขายตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ตลาดนัดหน้าโรงาน หน้าโรงเรียน ซึ่งผมก็ขายถุงเท้ามา 11 ปี มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัว ต้องตื่นตี 3 ตี 4 ไปขายตลาดเช้าแล้วก็มาต่อด้วยตลาดเย็น บางวันต้องออก 3 เวลา เข้า เที่ยง เย็นบางครั้งออกไปขายของที่ตลาด บางวันเจอทั้งฝนตก ทั้งลมพายุขายของไม่ได้เลย ค่าที่เช่าขายของก็ต้องจ่าย บางครั้งก็ไปทะเลาะกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเพราะแย่งพื้นที่ขายของกัน ผมก็อยากเปลี่ยนอาชีพตัวเองเหมือนกัน แต่ยังมองหาอาชีพใหม่ยังไม่เจอ

พอมาตั้นปี 2556 ก็ได้เจอกับพี่รวัช มาชักชวนให้ขายประกันชีวิตซึ่งเป็นช่วงที่ผมกำลังมองหาอาชีพเสริมพอดี ก็เลยตัดสินใจมาขายประกันชีวิต ในระหว่างที่ขายประกันชีวิตนั้น ลูกค้ามักจะถามถึงประกันรถยนต์อยู่ตลอด แต่ก็ต้องขอบคุณตัวเองด้วยที่ขายประกันชีวิตไม่ค่อยเก่ง ทำให้ต้องมาขายประกันรถยนต์เพิ่มเติมควบคู่กับประกันชีวิตด้วย เพื่อหวังว่าให้มีรายได้เพิ่มจากเดิม ให้มีเงินมาเลี้ยงครอบครัว

เมื่อประมาณเดือนเมษายน ปี 2556 ผมเริ่มเข้าสู่ธุรกิจศรีกรุงโดยการแนะนำของ พีรวัช คุณสมบัติ หัวหน้าสายงานประกันชีวิตของผมและผมเริ่มขายโดยที่ไม่มีความรู้อะไรเลย ขายคู่กับงานประกันชีวิตขายมาได้ 1 ปีเต็ม ขายประกันรถยนต์ไปพร้อมทั้งเรียนรู้และหาประสบการณ์ไปพร้อม ๆ กับการเจอปัญหาต่าง ๆ มากมายในการทำงานแต่ใจก็สู้ไม่ถอย เพราะคิดว่าถ้าถอยก็ต้องกลับไปเป็นพ่อค้าเหมือนเดิมลำบากเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นผมจึงเดินหน้าอย่างเดียวมีบางงานที่ผมต้องออกเงินค่าซ่อมรถช่วยลูกค้า เพราะเราแจ้งความคุ้มครองผิดวัน ผมจึงต้องศึกษาหาความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำงานสายนี้ให้มากขึ้น เพื่อความถูกต้อง และไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้อีก

ชีวิตผมเปลี่ยนไปเพราะระบบ MGM ของศรีกรุงฯผมได้รับอิสรภาพ มีเวลาให้ครอบครัวสามารถทำงานช่วยเหลือสังคมได้


ผมทำศรีกรุงควบคู่กับการขายประกันชีวิต รายได้ของประกันชีวิตในช่วงแรกดีกว่าประกันรถยนต์ แต่ในระหว่างที่ผมมาแจ้งงานที่ศรีกรุงสำนักงานใหญ่บางบอน ก็ได้เจอกับเฮียศรีกรุง ซึ่งเฮียก็ได้บอกเคล็ดลับความสำเร็จ ว่าให้สร้างทีมงานตามแผนของระบบ MGM ช่วงแรกผมยังไม่เปิดใจและยังไม่เข้าใจในระบบนี้ แต่ลองดูก็ไม่เสียหายผมโชคดีที่เป็นตัวแทนประกันชีวิต เพราะในระหว่างที่ผมไปอบรม
คอร์สต่าง ๆ ของประกันชีวิตผมก็จะแนะนำ ชวนคนในประกันชีวิตมาเป็นทีมงานของผมด้วยทุกครั้งผมเริ่มสร้างทีมงาน ในเดือนมีนาคม ปี 2557 มีค่าสายงานเดือนแรก228 บาท แต่ผมก็ไม่ท้อแนะนำคนและสร้างทีมงานขึ้นมาเรื่อย ๆโดยเริ่มมั่นใจในระบบ MGM ผ่านไป 3 ปี (ตรงนี้ผมคงต้องชี้แจงว่าผมอาจใช้เวลานานเพราะผมไม่เก่งเรื่องโซเชียลเลย) ผมจึงลองได้ไปเปิดบูธตามตลาดนัดที่เราเคยไปขายของเหมือนสมัยก่อน เริ่มออกลุยตลาดกับที่มงานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ตอนนี้ ผ่านมา 3 ปี ธุรกิจ MGM ของศรีกรุงมีรายได้แซงประกันชีวิตแล้วครับ ซึ่งผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าระบบ MGM มันจะทำให้ธุรกิจของผมเติบโตได้ขนาดนี้เลยเหรอ ในวันนั้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ระหว่างที่ผมเริ่มสร้างทีมงาน ก็มีเพื่อน ๆ หลายคนมองว่าธุรกิจนี้จะสามารถสร้างรายได้จริงหรือ แต่วันนี้ผมได้พิสูจน์แล้วว่ามันทำได้ไม่ยากเลย ถ้าเราเข้าใจและตั้งใจจริงชีวิตผมก็เปลี่ยนไปเพราะระบบ MGM ของศรีกรุง ผมได้รับอิสรภาพทางเวลา ทางการเงิน ผมมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น ผมมีรถ มีบ้านสามารถให้ความช่วยเหลือสังคมได้ เช่น การเปิดโรงทาน ผมมักจะไปเปิดโรงทานอยู่บ่อยครั้งครับทุกวันนี้ผมดูยอดตัดจ่ายก่อนนอนทุกวัน ตื่นเช้าก็ดู อยากรู้ว่ายอดธุรกิจของตัวเองเพิ่มมาเท่าไรแล้ว และที่ผมชอบที่สุดคือธุรกิจนี้ส่งต่อสู่ทายาทได้ครับ ซึ่งมันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ต้องขอบคุณตัวเองที่ขายไม่ค่อยเก่งทำให้ผมหันมาสร้างทีมแทน ผมทำทันที ทำทั่วไทย

ผมเชื่อว่า...ทำเลอยู่ที่ขา ลูกค้าอยู่ที่ปาก และที่สำคัญต้องขอขอบคุณเฮียศรีกรุงที่คิดค้นและออกแบบธุรกิจดี ๆ ในระบบ MGM ขอขอบคุณผู้มอบโอกาสพร้อมทั้งขอบคุณทีมงานทุกท่าน พ่อค้าขายถุงเท้าอย่างผมทำได้ทุกคนก็ทำได้ครับ


เส้นทางความสำเร็จของ คุณธรรมพล ประภาสัย

  • ปี 2561 สมาชิกระดับ 1
  • ปี 2559 สมาชิกระดับ 2
  • ปี 2557 สมาชิกระดับ 3
  • ปี 2557 สมาชิกระดับ 4 
  • ปี 2556 สมาชิกระดับ 5  
  • ปี 2556 สมัครเป็นสมาชิก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้