"แชร์ประสบการณ์กับ นักขายสุดยอดดาวรุ่ง" คุณอรวรรณ ธรรมาวุฒิกุล (บ๊วย)

1764 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"แชร์ประสบการณ์กับ นักขายสุดยอดดาวรุ่ง" คุณอรวรรณ ธรรมาวุฒิกุล (บ๊วย)

แชร์ประสบการณ์กับนักขายสุดยอดดาวรุ่ง อรวรรณ ธรรมาวุฒิกุล (บ๊วย)

บ๊วย อรวรรณ ธรรมาวุฒิกุล ไม่ใช่คนเก่ง หรือมีความสามารถมากมาย แต่ที่ทำหลายสิ่งได้เพราะตั้งใจว่าต้องทำให้ได้ เพราะถ้ามันสำเร็จ นั่นหมายถึง ชีวิตเราเปลี่ยน บ๊วย เริ่มธุรกิจประกัน พรบ รถยนต์ จาก ความรู้ที่เรียกว่า "ศูนย์" ไม่รู้ว่า พรบ คืออะไร แต่อยากมีรายได้เสริมจากงานประจำ และวางแผนออกจากงาน จึงเริ่มมองหาธุรกิจอะไรก็ได้ที่พอจะทำได้

แล้วก็มีเพื่อนมาแนะนำให้ทำธุรกิจนี้ เพราะไม่ต้องลงทุน จึงเริ่มหาความรู้ทุกวิถีทาง ลางานมาอบรม หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต และเริ่มขายประกันครั้งแรก ได้ภายใน 2 สัปดาห์ จำได้ว่า มีรายได้ 700 บาท จากการขายประกันแบบไม่รู้อะไรเลย จึงเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่า ทำไมงานนี้ช่างง่ายนัก ถ้าเราขายสักเดือนละ 10-20 คัน คงมีรายได้เพิ่ม 10,000-20,000 บาท โดยที่ไม่ต้องรอบริษัทขึ้นเงินเดือน และถ้าขายเรื่อยๆ ก็จะสะสมฐานลูกค้าจนลาออกจากงานประจำได้ เมื่อคิดได้ก็ลงมือทำทันที เมื่อทำ Part time ได้ 1 ปี จึงลาออกจากบริษัท มาทำธุรกิจส่วนตัวแต่ก็ยังทำ ประกัน พรบ เป็นงานเสริม

แต่หลายสิ่งที่คิดไม่เป็นดังที่ ตั้งใจ เจออุปสรรคมากมาย จนสุดท้ายตัดสินใจว่าธุรกิจอื่นไม่สำเร็จ ถ้างั้นขอเต็มที่กับงานประกัน พรบ ดีกว่าการขายประกัน พรบ เป็นสิ่งที่ง่าย แค่รู้แบบประกัน รู้ความต้องการของลูกค้าก็ขายได้ไม่ยาก แต่ความยากอยู่ที่ ขายแทบตายก็ได้ยอดไม่กี่แสนและต้องคอยบริการลูกค้า ทำยังไงจะขายให้มากกว่านี้ มีเพียงวีธีเดียวที่ทำได้ คือการชวนคนมาช่วยขาย ยิ่งชวนมาก ยอดขายก็มาก รายได้ก็มาก แต่งานไม่มากนะ เพราะเรามีคนช่วยทำงาน ทำให้ชีวิตมีอิสระ มีเวลาคิดสร้างสรรผลงานใหม่ๆมากขึ้น

วันนี้ตัดสินใจถูกคะ ที่เลือกร่วมธุรกิจกับ บจก. ศรีกรุงโบรคเกอร์ จุดเปลี่ยนมาจาก CD บรรยายแผนการตลาด ที่อยู่ๆก็หยิบมาดู หลังจากที่สมัครแบบไม่ตั้งใจ ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2552 ( นึกในใจว่า "รู้งี้ น่าจะดูตั้งนานแล้ว" )ดูจบก็บอกกับตัวเองเลยต้องทำทันที เริ่มจริงจังกับการขยายสายงาน เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2556 และตั้งเป้าขึ้นตำแหน่งทุก 3 เดือน มีค่าสายงานเกิน 50,000 บาท ใน 2 ปี และ 100,000 บาท ใน 3 ปี คิดอย่างเดียว ทำไง ต้องขึ้นให้เร็วและให้ไว ตอนนี้มาไกลเกินที่ตั้งใจ ประสบความสำเร็จ ขึ้นระดับ 1+ นักธุรกิจระดับเหรียญทอง ภายในระยะเวลา 2 ปี มีรายได้ค่าสายงานเฉลี่ย 100,000 บาท/เดือน ได้เที่ยวฟรี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อยากให้กำลังใจ เพื่อนสมาชิกทุกท่านคะ โดยหลักการที่นำมาเป็นเป้าหมายในการทำงานก็คือ

  1. ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากอัพไลน์ แต่เกิดจากความมุ่งมั่นของท่าน ในการเรียนรู้รุธกิจนี้ให้มากและให้เร็วเพื่อสอนต่อได้ "ถ้าวันนี้ท่านไม่รู้อะไรเลย จงอย่าคาดหวังว่าสายงานท่านจะเติบโต"
  2. มีเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะก่อนถึงเป้าหมาย ท่านต้องเจออุปสรรค สิ่งที่ควบคุมได้ คือความคิดของตัวเอง "จงอย่าเปลี่ยนเป้าหมาย แต่ให้เปลี่ยนวีธีการ"
  3. เรียนรู้จากคนที่สำเร็จ แล้วพัฒนาตนเอง โดยภายใต้ความจำกัดแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน "แต่จงกำจัด ความจำกัดนั้น ด้วยการ ถาม-ตอบ กับตัวเอง แล้วท่านจะพบคำตอบ"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้