"หลักสุตรของความสำเร็จ" ทีเอ็มชี บิสสิเนส กรุ๊ป

2305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"หลักสุตรของความสำเร็จ" ทีเอ็มชี บิสสิเนส กรุ๊ป

 

คุณธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลไชย (ทีเอ็มซี บิสสิเนสกรุ๊ป) สมาชิก ระดับ Platium 1++ คุณรรมชาติเป็นอีกท่านหนึ่งที่ประสบความสำเร็จกับการทำงานผ่านระบบ MGM และเป็นอีกท่านหนึ่งที่มีรายได้เกินหลักแสนต่อเดือนโดยในสารสาระฉบับนี้คุณธรรมชาติจะมาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงานรวมทั้งแนวคิดในการทำงาน ที่ทำให้คุณธรรมชาติประสบความลำเร็จได้อย่างในปัจจุบัน


สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกศรีกรุงทุกท่านผมนัท ธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลไชยเริ่มทำธุรกิจกับศรีกรุงโบรคเกอร์ เมื่อปี 2549 และเริ่มขยายทีมงานเมื่อปี 2552 ปัจจุบันผมยังคงทำงานประจำ เป็นพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยระดับหัวหน้าแผนก ส่วนในธุรกิจ ศรีกรุงโบรคเกอร์มี ทีมงานมากกว่า 10,000 คน และมีรายได้จากศรีกรุงโมรคเกอร์ มากกว่า 200,000 บาพ/เดือน หรือคิดเป็นรายได้มากกว่า 2 ล้านบาท / ปี โดยธุรกิจศรีกรุงผมทำเป็นงาน Part Time คุณคิดว่าผมเจออะไรมาบ้าง?? ในคอลัมน์นี้ผมจะแชร์ประสบการณ์ที่จะช่วยเติมไฟให้สมาชิกรุ่นใหม่ๆทุกๆท่านได้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วทำไมไม่ประสบความสำเร็จซักที...ผมขอตั้งคำถามว่า คุณเข้าใจธุรกิจนี้...ดีแล้วหรือไม่


หลายๆท่านสมัครสมาชิกเข้ามา มี 2 เป้าหมายเท่านั้น คือ 1. ใช้เป็นส่วนลดสมาชิกในบ้าน และ 2.ทำเป็นธุรกิจ แต่ข้อ 2 นี้ ต้องแยกลงไปอีกว่าจะทำธุรกิจแบบขายเอง หรือ ขายเองพร้อมขยายทีมงาน โดยสองทางนี้การทำงานต่างกันมาก ถ้าคุณแยกไม่ดี คุณจะเหนื่อยจนเลิกทำไปเลย ..เชื่อผมสิ

สำหรับสมาชิกที่สมัครเข้ามาเพื่อซื้อใช้เอง คุณไม่มีความจำเป็นต้องทำอะไรมาก นอกจากติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท ในการซื้อแต่ละครั้ง แต่สำหรับสมาชิกที่เป็นนักธุรกิจ ต้องแยกให้ออกว่า เราจะทำหน้าที่ขาย(เป็นนายหน้า) หรือจะขยายทีม (เป็น Upline) ถ้าคุณทำหน้าที่ขาย (เป็นนายหน้า) สิ่งที่คุณตัองกำก่อนคือการมีใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยให้เร็วที่สุด .. หลังจากนั้นคุณมีทนาที่นำเสนอราคาให้ลูกค้า ตามที่ลูกค้าต้องการ รายได้ของคุณคือค่าคอมมิชชั่น แต่ถ้าคุณจะขยายทีม (เป็น บpline) คุณมีหน้าที่ ชักชวนให้คนมาสมัครสมาชิกเพื่อเป็นลูกทีมของคุณ (Downline) และแนะนำให้ลูกทีมของคุณเข้ารับฟังการอบรมของบริษัท(ทุกคอร์ส) บอกถึงแหล่งคันหาข้อมูลทางเว็บไซต์และไลน์ เท่านี้ก็ถือว่าครบถ้วน..สุดยอดมากแล้ว

ทำไมคุณถึงขายประกันไม่ได้เลยคำถามแรกที่ผมจะถามคือ คุณเคยเข้าอบรมหรือยัง / ถ้าเข้าแล้วเข้าบ่อยแค่ไหน ไม่ใช่ว่าอบรมแค่ครั้งเดียวจะรู้ทุกเรื่อง งานประกันภัยเป็นงานที่กว้างมาก คุณต้องอบรมให้มาก คนที่มีรายได้สูงๆแล้ว ก็ต้องอบรมอยู่เสมอเพราะผลิตภัณฑ์ประกันภัยก็มีการ Update เรื่อยๆ ยิ่งถ้ำคุณไม่เข้าอบรมเลย ก็คงขายไม่ได้แน่นอน


คำถามที่สอง คือ คุณเคยซื้อประกันรถตัวเองที่ศรีกรุงหรือไม่ มันคือการทดลองซื้อผลิตภัณฑ์ (แต่ไม่ได้อยากให้ทดลองใช้นะ) เพื่อให้คุณได้รู้ชั้นตอนการทำงานของบริษัททุกขั้นตอน และเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ที่คุณจะขายอย่างครบถ้วน
ทำไมคุณอยู่ตำแหน่งเดิมในขณะนี้เพื่อนรุ่นเดียวกัน เค้าขยับตำแหน่งไปแล้ว
คำถามที่ผมจะถามคือ คุณใช้เวลาในแต่ละวันกับธุรกิจนี้มากพอหรือไม่คุณหาลูกค้าทุกวันไหม คุณสนับสนุนทีมงานใหม่ๆ ทุกวันไหม ถ้าคำตอบคือไม่ ขอให้คุณจัดสรรเวลาให้กับธุรกิจนี้มากขึ้นทุกวัน แล้วความสำเร็จจะตามมาเอง...เชื่อผม


ทำไมคุณถึงยังไม่มีทีมงานเฉย ชวนใครๆ ก็ไม่มีใครเอาลองย้อนกลับไปดูว่า เราเข้าใจธุรกิจที่เรากำลังนำเสนอมาก/น้อย แค่ไหนเรามั่นใจในธุรกิจนี้แค่ไหน ส่วนประกอบสำคัญ 4 ส่วน ที่คุณต้องอธิบายได้อย่างชัตเจน คือ 1.ข้อมูลบริษัท 2.ข้อมูลโดยรวมของผลิตภัณฑ์ 3.การจ่ายผลตอบแทน (ส่วนลด.ค่าคอม,ค่าสายงาน) 4. ความมั่นใจของคุณ ... ถ้าคุณตอบได้หมด จะไม่มีใครสมัครเลยก็เกินไปล่ะ

ทำไมทีมงานคุณถึงไม่ชยายทีมต่อหน้าที่ของ บpline คือ ให้ข้อมูลทั้ง 3 ข้อที่สำคัญในการเป็นสมาชิกใหม่เชิญชวนเช้าระบบการอบรมที่บริษัทจัดให้และต้องเสริมความมั่นใจให้กับทีมงานตัวย งานในส่วนนี้ไม่ยากเลยครับ เหมือนรูปแบบการทำงานของธุรกิจขายตรงทั่วไปคือ Recruit และ Training ส่งต่อระบบไปเรื่อยๆ แล้วทีมคุณก็จะโตไปเอง


อีกอย่างที่ผมต้องการให้ upline ทั้งหลายทำคือ เป็นตัวอย่าง และเป็นเสาหลักให้กับ Downline ในทุกสถานการณ์ ถ้าคุณเข้ามาทำเล่นๆ คุณก็จะได้ Downline เล่นๆ แบบคุณ แต่ถ้าคุณทำงานจริงจัง ตั้งใจชยายทีมคุณก็จะได้ Downline ชั้นเทพมาอยู่ในทีมคุณอยากสำเร็จ ต้องลงมือทำ เท่านั้นเส้นทางของการมีสมาชิก 10,000 คนของผม ก็ต้องผ่านคำปฏิเสธ. คนไม่ชอบเครือข่าย คนอื่นว่ารายได้น้อย การไม่เชื่อมั่นต่างๆ เหล่านี้มาแล้ว แต่ถ้าคุณเลือกที่จะเชื่อคนเหล่านั้น ไม่ไต้จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น คุณก็จะกลับไปสู่Comfort Zone อันแสนสุขสบายของคุณเหมือนเดิม แต่ถ้าคุณเลือกที่จะเดินหน้าต่อ อย่างสม่ำเสมอ เมื่อถึงวันที่คุณสำเร็จ คนเหล่านั้นจะกลับมาหาคุณเอง..เชื่อผม

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณผู้เปิดโอกาสทางธุรกิจ เฮียศรีกรุง อรุณสวัสดี ที่เป็นทั้งผู้เปิดโอกาส เป็นครูสอนวิชา เป็นโค๊ชที่ให้คำปรึกษาและให้กำลังใจมาถึงทุกวันนี้..... ถ้าผมยังคงทำงานประจำเพียงอย่างเดี๋ยว ผมคงไม่มีเส้นทางความ
สุขที่สุดยอดขนาดนี้ .......


เส้นทางความสำเร็จของ หจก.ทีเอ็มซี บิสสิเนส กรุ๊ป

  • ปี 2558 นักธุรกิจระดับ Platinum (ระดับ 1++)
  • ปี 2557 นักธุรกิจระดับ Gold (ระดับ 1+)
  • ปี 2556 รองกรรมการฝ่ายบริหาร (ระดับ 1)
  • ปี 2555 ผู้อำนวยการอาวุโส (ระดับ 2)
  • ปี 2554 ผู้อำนวยการบริหาร (ระดับ 3)
  • ปี 2553 ผู้จัดการส่วนขยายงาน (ระดับ 4)
  • ปี 2552 หัวหน้าล่วนขยายงาน (ระดับ 5)
  • ปี 2552 เริ่มตันธุรกิจกับศรีกรุงโบรคเกอร์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้