"Road to Succes" คุณนันท์นภัส ตระกูลธนวิรุฬห์

3038 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"Road to Succes" คุณนันท์นภัส ตระกูลธนวิรุฬห์

"ไม่มีความจนในหมู่คนขยัน"

     สวัสดีค่ะ......ก่อนที่พี่นันจะมารู้จักกับบริษัทศรีกรุงโบรคกเกอร์พี่นันเคยทำงานเทเลเซลล์ขายบัตรเคดิต ประกันชดเชยรายได้มาก่อน ถามว่ารายได้ดีมั้ยยอมรับว่ารายได้ดีมาก แต่งานก็หนักมากๆ แต่ละวันต้องโทรให้ครบทุกสายที่ได้รับมอบหมายมา แถมยังต้องทำยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่ได้รับทุกวัน รายได้ดีแต่ต้องแลกด้วยความเครียดทำให้พี่นันอยากหาอาชีพใหม่ที่ไม่ต้องเครียดไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางผ่านการจราจรในกรุงเทพเช้า เย็น พอดีไปอ่านเจอโฆษณาหนังสือวรสารฉบับหนึ่งว่า อยากรวยให้ขายประกันภัยรถยนต์ ประกอบกับมีพี่น้องมากถึง 10 คน จึงคิดว่าเฉพาะคนในหมู่พี่น้องก็มีรถรวมกันหลาย 10 คันแล้ว จึงลองสมัครเข้ามาเป็นคนที่ 161 ของระบบ MGM แต่บอกตรงๆว่าไม่รู้เรื่องประกันรถยนต์เลยทั้งๆที่ขับรถอยู่ทุกวัน ตอนนั้นพี่นันจึงต้องเข้าอบรมทุกครั้งที่ทางบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์จัด แรกๆลำบากมากเพราะบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ยังไม่มีสาขาทำให้ต้องขับรถมาเข้าอบรมที่บางบอนซึ่งบ้านพี่นันอยู่มีนบุรี ข้ามจากมีนบุรีมาบางบอน 50 กิโลเมตรไปกลับ 100 กิโลเมตรแต่พี่นันก็ต้องเข้าอบรมให้ได้เพราะถือคติว่า ความรู้ไม่เดินมาหาเราเราต้องเดินเข้าไปหาความรู้เอง ตอนนั้นมีการจัดอบรมทุกวันเสาร์พี่นันก็ไปเข้าอบรม บางครั้งก็เจอเนื้อหาเรื่องเดิมๆก็เข้าไปฟังซ้ำๆเพราะเรียนครั้งแรกเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างยิ่งเราเข้าไปฟังบ่อยบ่อยก็ยิ่งทำให้เราเข้าใจมากขึ้น 


แต่พี่นันโชคดีมีพี่อรรถช่วยเป็นเพื่อนเข้าอบรมเพราะพี่อรรถมีความเข้าใจในธุรกิจนี้มากกว่าพี่นันพี่อรรถจึงเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมงานประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ระบบเอ็มจีเอ็มพี่นันได้รับโอกาสดีๆ 2 ครั้ง
  • ครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2553 มีโอกาสได้ไปออกบูธที่เดอะมอลล์บางกะปิเป็นการออกบูธงานแรกกับบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์และของพี่นันด้วยค่ะครั้งนั้นออกบูธเจ็ดวันพี่นันสามารถรีโคสสมาชิกใหม่เข้าทีมได้ถึง 100 กว่าคน เป็นการเริ่มต้นสร้างทีมงานชุดแรกของพี่นันจนปัจจุบันมีสมาชิกในทีมที่นันเกือบ 8000 คน
  • อีกครั้งเมื่อเฮียศรีกรุงได้เปิดโครงการ "ศรีกรุงลงทุนสมาชิกบริหาร" โดยบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์เปิดสาขาแล้วลองให้สมาชิกบริหารงานในสาขา พี่นันก็ทำโครงการให้ผู้บริหารศรีกรุงคัดเลือกร่วมกับสมาชิกท่านอื่นปรากฏว่าพี่นันได้รับคัดเลือก นั่นคือที่มาของสาขาบางกะปิ


     ขอขอบคุณคณะผู้บริหารบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์จำกัดโดยเฉพาะเฮียศรีกรุงค่ะที่มอบโอกาสดีๆให้พี่นันสามารถประสบความสำเร็จในการทำงานได้จนถึงทุกวันนี้

"อย่าทอดทิ้งทีมงานเพราะถ้าทีมงานอยู่ไม่ได้"

การทำงานในระบบ MGM ไม่ใช่งานขายไม่ใช่งานบริการลูกค้าโดยตรง แต่คือการทำงานเป็นทีมซึ่งเราต้องให้ความสำคัญกับทีมงานทุกคนทุกระดับชั้นหากไม่มีทีมงานช่วยคุณจะไม่มีทางขึ้นสู่จุดสูงสุดได้เลยคุณไม่มีทางทำงานใหญ่แบบยอดรวม 100,000,000 ต่อปีได้เลย พี่นันไม่เน้นที่รายได้ของตัวเองมากนักแต่เน้นที่ความสำเร็จของทีมต้อง ช่วยให้ทีมงานประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเราจึงจะมีรายได้ที่ยั่งยืนตลอดไป

เครดิต ขอบคุณสารสาระ ฉบับที่ 32

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้